เชียงใหม่รุกจัดงานกระตุ้น ตลาดรถยนต์คึกคักปลายปี

เชียงใหม่จัดงาน Chiang Mai Motor Sale 2017ค่ายรถทั่วเชียงใหม่ร่วมงานพร้อมส่งโปรโมชั่นแคมเปญ“ซื้อรถ ได้รถ ได้ลด”หวังกระตุ้นกำลังซื้อรถยนต์ให้คึกคักในช่วงปลายปี คาดโกยยอดจองรถระหว่างการจัดงาน 500 คัน ขณะที่ชี้สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในเชียงใหม่กำลังฟื้นหลังยอดขายหดไปนานจากโครงการรถยนต์คันแรกทำให้คนแห่ถอยรถป้ายแดงเกลื่อน
ชมรมผู้ค้ายานยนต์จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงาน Chiang Mai Motor Sale 2017 ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2560 ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ ซื้อรถต้องงานนี้เท่านั้นกับงาน “Chiang Mai Motor Sale 2017” มหกรรมยานยนต์ลดกระหน่ำส่งท้ายปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และรวบรวมหลากหลายแบรนด์รถชั้นนำ ร่วมจัดแคมเปญส่งท้ายปี กับโปรโมชั่นแรงๆ “ซื้อรถ ได้รถ ได้ลด” ซึ่งงานดังกล่าว จะถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ตลอดทั้งชั้น G ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่จองภายในงาน ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย บินตรงจากเชียงใหม่สู่ประเทศจีน (ฮ่องกง,มาเก๊า,หางโจว,ฉางซา) และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย
โดยเมื่อวันที่ผ่านมาได้มีการจัดแถลงข่าวงาน Chiang Mai Motor Sale 2017 ณ ห้องประชุมใหญ่ โตโยต้า ล้านนา (สำนักงานใหญ่) ซึ่งการจัดแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสมโภช ลิ้มเล็งเลิศ ประธานชมรมผู้ค้ายานยนต์จังหวัดเชียงใหม่ นายศุทธชา โชติชูตระกุล และนางสาวภัทรานิษฐ์ ขันทา คณะกรรมการชมรมฯ ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย
นายสมโภช ลิ้มเล็งเลิศ ประธานชมรมผู้ค้ายานยนต์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า งาน Chiang Mai Motor Sale 2017 มีบริษัทและค่ายรถยนต์ทั่วเชียงใหม่มาร่วมงานในครั้งนี้ประกอบด้วย1. บริษัท ฟอร์ด อเมริกัน มอเตอร์ส (เชียงใหม่) จำกัด 2.บริษัท โตโยต้า ล้านนา จำกัด 3. ห้างหุ้นส่วนจำกัด อีซูซุ ศาลาฟาสเตอร์ เชียงใหม่4.บริษัทแสงชัยมอเตอร์เซลล์ จำกัด5.บริษัท มาสด้าเชียงใหม่ จำกัด 6.บริษัท เชียงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด 7.บริษัท อริยกิจ จี.พี.จำกัด 8.บริษัท สยามนิสสัน เชียงใหม่ จำกัด และ9.บริษัท วิคตอรี่ ออโต้ คาร์ส จำกัด
นายสมโภช กล่าวอีกว่า แคมเปญในการจัดงานของแต่ละค่ายก็เรียกได้ว่าดีที่สุด เราจัดงานพร้อมกับงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเทพฯซึ่งแคมเปญในการจัดงานที่เชียงใหม่กับทางกรุงเทพฯก็เป็นแคมเปญเดียวกัน แต่ละค่ายก็จะนำรถรุ่นใหม่มาโชว์ในงาน คนที่อยากได้รถยนต์รุ่นใหม่และแคมเปญดีๆมาที่งานนี้ก็ได้เช่นกันไม่ต้องลงไปถึงกรุงเทพฯ ทั้งนี้ช่วงสิ้นปีจะเป็นช่วงที่รถยนต์ขายดี เป็นฤดูกาลที่คนจะมาออกรถกันมากประกอบกับมีงานมอเตอร์โชว์กรุงเทพฯก็เป็นช่วงที่มีแคมเปญพิเศษออกมา ดังนั้น ทางชมรมก็คาดหวังว่ามีผู้ที่สนใจมาออกรถใหม่และมีการจองถึงจำนวน 500 คัน ระหว่างการจัดงาน
ประธานชมรมผู้ค้ายานยนต์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในเชียงใหม่ว่า สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในเชียงใหม่รวมถึงทั้งประเทศทุกบริษัทจะมียอดขายที่ดีและสูงสุดในปี 2013 จากที่มีแคมเปญเกี่ยวกับรถคันแรกยอดขายก็จะมีสูงมาก โดยหลังจากนั้นมาความต้องการรถยนต์ที่มีตัวแปรจากรถคันแรกก็หมดลงไปทำให้ยอดขายรถยนต์ซบเซาต่อเนื่อง ซึ่งปี2016 ยอดขายนับว่าต่ำที่สุด และต่อมาในปี 2017 ยอดขายได้กลับมาฟื้นอีกครั้ง และปีต่อไปก็คิดว่าสถานการณ์ตลาดรถยนต์จะกลับมามีกำลังซื้ออีกครั้งแต่จะยังไม่หวือหวาเท่าที่ควรจะเป็นในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น