รพ.เชียงใหม่ ฮอสพิทอล จัดกิจกรรมให้ความรู้สุดยอดอาหาร

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอลจัดกิจกรรมงาน สุดยอดอาหารดัชนีนํ้าตาลตํ่า ชะลอวัย ชะลอโรค ซึ่งหนึ่งในกิจกรรม วันเบาหวานโลก ตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศิริพร เดชะอูป ร่วมบรรยายในเรื่องโรคเบาหวาน และการทานอาหารที่ถูกต้อง ณ แผนก OPD ชั้น 1 โดยมีประชาชน และผู้ป่วยที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
ดร.ศิริพร เดชะอูปเปิดเผยว่า ทุกวันนี้การรับประทานอาหารของเราล้วนแล้วแต่ก่อเกิดโรค แต่ตนเองจบด้านการเกษตรโดยมองว่าโภชนาการทานด้านอาหารที่แท้จริงแล้วนั้นคุณค่าอาหารทางการเกษตรสามารถช่วยให้ชีวิตยืนยาวได้ เพียงแต่ว่าเราจะต้องกินให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ที่เป็นคุณค่าที่ผ่านการแยกส่วน และจะต้องเข้าใจในเรื่องของระบบพันธุกรรมในการกินอาหารของเรา และในวันนี้ ได้มาให้ความรู้ในเรื่องของการบริโภคอาหารที่ถูกต้อง และมีการสาธิตเมนูอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการทางด้านอาหารด้วย
เมนูที่นำเสนอในวันนี้ประกอบด้วยเมนูพื้นบ้านนั้นก็คือ ตำขนุน ข้าวผัด ผักดอง ต้มจืด ส้มตำ ผัดผักรวม ซึ่งการทำอาหารแนะในวันนี้ ซึ่งทุกเมนูได้ปรุงด้วยนํ้าปรุงรส Long Life เป็นนํ้าซอสปรุงอาหารได้ทุกเมนู เพื่อช่วยปรุงให้รสชาติอาหารอร่อยและมีความกลมกล่อมแบบธรรมชาติ ซึ่งทำให้ผู้ป่วยหรือว่าผู้ที่ใช้ตอบโจทก์ในเรื่องความอร่อยได้ ที่สำคัญสุขภาพดีก็ตามมา.

ร่วมแสดงความคิดเห็น