เชียงใหม่ส่งเสริมการท่องเที่ยว รูปแบบใหม่เพิ่มรายได้มหาศาล

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดการแข่งขัน Astec Chiangmai Badminton Sawasdee Cup 2017 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในกลุ่มใหม่ที่มีกำลังจ่ายสูง

นายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน Astec Chiangmai Badminton Sawasdee Cup 2017 โดยมีนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ การแข่งขันแบดมินตันนานาชาติเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้ชื่อ Astec Chiangmai Badminton Sawasdee Cup 2017 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤศจิกายน 2560 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยด้านความพร้อมของสถานที่ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในกลุ่มใหม่ที่มีกำลังจ่ายสูง โดยรายการนี้จะหมุนเวียนกันจัดไปในจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นที่นิยมสำหรับการท่องเที่ยวในทุกปี เพื่อเป็นการสร้าง Brand ประเทศไทยสู่นานาชาติผ่านกีฬาแบดมินตัน ใน ธีม Sport Tourism ซึ่งเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวแนวใหม่ และในปีนี้คาดว่าจะมีนักกีฬาตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 24 ประเทศจากทั่วโลก รวมถึงมีผู้ติดตามที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยมากกว่า 2,500 คน

สำหรับ นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันอาทิ CAI YUN (ไค่หยุน) แชมป์โลกชายคู่ 4 สมัย เหรียญทองโอลิมปิคปี 2012 XU CHEN ( ซู เฉิน ) เหรียญเงิน ประเภทคู่ผสม คู่กับ MA JIN (หม่า จิน) โอลิมปิกเกมส์ 2012 WANG ZHENG MING (หวัง เจิ้งหมิง) อดีตแชมป์ เยาวชนโลก ชายเดี่ยว แชมป์ china master ปี2013 และ 2015 WANG XIAO LI (หวังเสี่ยวลี่) แชมป์โลกหญิงคู่ เคยขึ้นถึงอันดับ 1 ของโลกปี 2014 MA JIN (หม่าจิน) แชมป์โลกประเภทหญิงคู่ และคู่ผสม ปี 2010 HAN LI (หานลี่) อดีตแชมป์โลกหญิงเดี่ยว GONG RUI NA (กงรุยนา) อดีตแชมป์โลกหญิงเดี่ยว Chen Tien Long (เฉิน เทียน หลง) อดีตนักกีฬาระดับโลก WU Dixi (หวูดิซี่) อดีตแชมป์โลกหญิงคู่ ปี 1985 Li Yong Bo (ลียองโบ) อดีตแชมป์โลก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติจีน สร้างแชมป์มากกว่า 100 ตำแหน่ง บุญศักดิ์ พลสนะ แชมป์ชายเดี่ยวชาวไทย และสุดเขต ประภากมล แชมป์คู่ผสมชาวไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น