พระเอกปริญญาเอก “ดร.ย้ง”ถ่ายทำหนังจีน เน้นถึงสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติและขนบธรรมเนียมประเพณีของล้านนา

รู้จักมักคุ้นเขาเจ้านี้มากว่ายี่สิบปีแล้ว….ตั้งแต่เป็นเด็กหนุ่มเรียนไปด้วย-ทำงานไปด้วย!!

ความคุ้นเคยด้วยส่วนตัวชื่นชอบเขาผู้นี้ตั้งแต่เป็น “ไกด์จีน” และมาเริ่มต้นบุกเบิกกับธุรกิจนวดแผนโบราณร่วมยี่สิบกว่าปีมาแล้วที่เป็นผู้ก่อตั้งจนดังมีชื่อเสียงคับเมืองในปัจจุบันนี้กับ “เชียงใหม่ นวดแผนโบราณ(ดี)” ระหว่างที่ทำธุรกิจก็มุมานะศึกษาไปด้วยจนคว้าปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทิ้งภาระกิจการงานไว้ที่เชียงใหม่ให้ครอบครัวและลูกน้องดูแล ความฝันและจุดมุ่งหมายของเขา

เข้ากรุงเทพมุเรียนต่อจนคว้าปริญญาเอกจนสำเร็จ……จากมหาวิทยาลัยเกริก หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาสื่อสารการเมือง จบปริญญาเอกไวที่สุดคนหนึ่งของไทยใช้เวลาไม่ถึงสองปี

ระหว่างอยู่เมืองหลวงงานด้านธุรกิจเดินหน้าต่อไปด้วยการเปิดบริษัทการก่อสร้าง และได้สร้างคอนโดฯพร้อมทำธุรกิจการต้าข้ามชาติกับนักธุรกิจชาวจีนในด้านต่างๆ และสำเร็จก้าวหน้าไปอย่างราบรื่น เพราะการเดินทางไปบ่อยครั้งที่ประเทศจีนทำให้มีเรื่องต้องเขียนถึงเขาในวันนี้เป็นเรื่อง-เป็นราว-เป็นข่าวขึ้นมา เพราะ “เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิสิษฐ์” หรือเรียกติดปากกันว่า “ด็อกเตอร์ ย้ง”….กำลังจะเป็นพระเอกหนัง!!

เพื่อนนักธุรกิจชาวจีนที่มองไกลในโลกแผ่นฟิล์มจะเป็นนายทุนทุ่มสร้างเป็นซี่รีย์แบบตอนๆเผยแพร่ทางจอแก้วคงเหมือนกับละครทางทีวีของไทยเรา แต่จะเป็นเรื่องราวของหนุ่มไทยจีนที่อยู่ในแผ่นดินไทยที่ต่อสู้ในชีวิต และได้เดินทางมาชมสถานที่ถ่ายทำมากมายหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยพระเอกหนุ่ม”ด็อกเตอร์ ย้ง” จะมีภูมิลำเนาอยู่แถบดอยอ่างขาง ซึ่งการถ่ายทำจะได้เน้นถึงสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งธรรมชาติ และขนบธรรมเนียมประเพณีของล้านนาตลอดจนถึงเทศกาลที่สำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็น ประเพณีลอยกระทง-งานสงกรานต์-งานออกพรรษา ฯลฯ จะได้นำไปเผยแพร่ในชาวจีนได้ชมและรู้จัก”เชียงใหม่ ไทยแลนด์”

หนาวนี้เริ่มถ่ายทำเมื่อไหร่ “เชียงใหม่นิวส์” จะตามไปทำข่าวใกล้ชิด…ตั้งแต่เขาลั่นกล้อง!!

ทัด อัศดร

ร่วมแสดงความคิดเห็น