อินทนนท์ยังฟิน วันนี้อุณหภูมิลดต่ำลงมาก เหลือต่ำสุด 7 องศา นักเที่ยวแห่สัมผัสเนืองแน่น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า เช้าวันนี้บนยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดต่ำลงเรื่อย ๆ แต่ยังไม่มีเหมยขาบเกิดขึ้น หากอุณหภูมิลดลงจนถึง 2 – 3 องศาเมื่อไหร่ มีโอกาสที่จะเห็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติแน่นอน แต่ปีนี้ยังไม่มีโผล่ให้เห็น ต้องรอให้อุณหภูมิลดต่ำลงเรื่อย ๆ ก่อน คาดว่าเร็ว ๆ นี้จะได้เห็นแน่นอน
สำหรับอุณหภูมิโดยรวมเช้านี้ บนยอดดอยจุดสูงสุดวัดได้ 7 องศา กิ่วแม่ปาน 8 องศา และที่ทำการอุทยานวัดได้ 10 องศา นับว่าหนาวเย็นมาก อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยวบนดอยกันมากขึ้น ก็ขอแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวควรเตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้พร้อม ยารักษาโรคหากมีโรคประจำตัว เพราะอากาศหนาวเย็นมากอาจจะเจ็บป่วยกระทันหันได้ ส่วนคนขับรถ ก็ควรจะระมัดระวังเปิดไฟหน้ารถด้วย เพราะบางช่วงมีหมอกลงหนาแน่น ทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นลดลง อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ทางด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04.00 น.

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง จากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณ ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกหนาบางพื้นที่ในช่วงตลอดระยะต้นถึงกลางสัปดาห์นี้ ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุภาพและเพิ่มความระมัดระวัง ในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย
แผนที่อากาศเวลา 01.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 พยากรณ์อากาศเวลา 07.00 น.วันนี้จนถึง 07.00 น.วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 17-20 องศา
สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. จ.เชียงใหม่อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่อุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 18-19 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น