กรุงไทย ลุย QR Code ภาคเหนือ ประเดิมแรงที่เชียงใหม่ เปิดงาน ช้อป ชม ชิม สแกนจ่าย ง่ายติ๊ดเดียว

กรุงไทย ลุย QR Code ภาคเหนือ ประเดิมแรงที่เชียงใหม่ เปิดงาน ช้อป ชม ชิม สแกนจ่าย #ง่ายติ๊ดเดียว
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 พ.ย.60 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน เชียงใหม่ ช้อป ชม ชิม สแกนจ่าย #ง่ายติ๊ดเดียว ที่ศาลากลาง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับ ดร.สมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง และ นายผยง ศรีวณิช กก.ผจก.ใหญ่ ธนาคารกรุงไทย โดยร่วมกันปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์รอบเมืองเชียงใหม่ เพื่อชักชวนประชาชนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ในการชำระสินค้าและบริการด้วย QR Code ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการก้าวสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง
ทำให้ จ.เชียงใหม่ เป็น Smart City ธนาคารกรุงไทยเป็น 1 ใน 5 ธนาคารแรก ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยอนุญาตให้สามารถให้บริการ QR Code ได้ทั่วประเทศ และที่ผ่านมาได้ติดตั้ง QR Code ที่ร้านค้าและศูนย์อาหารในหน่วยงานราชการและกระทรวงต่าง ๆ รวมทั้งตลาด อตก. ตลาดสามชุก จ.สุพรรณบุรี ตลาดกรุงศรี จ.พระนครศรีอยุธยา ตลาดเซฟวัน จ.นครราชสีมา สามแยกอู่เรือ ถนนต่อเรือ จ.พังงา ตลาดตองแปด จ.ขอน แก่น ถนนคนเดินกระบี่ และล่าสุดที่ตลาดกิมหยง จ.หาดใหญ่

โดยธนาคารมีแผนขยายการให้บริการไปยังพื้นที่อื่น ๆ ที่มีศักยภาพ ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยการชำระเงินด้วย QR Code เป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์สำคัญของธนาคาร ที่สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้เข้าถึงบริการทางการเงินด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถชำระสินค้าได้สะดวกและปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสด เพียงมี KTB netbank
ส่วนผู้ขายเพียงสมัครร้านค้า “เป๋าตุง กรุงไทย” พร้อมดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเป๋าตุง ก็สามารถรับชำระสินค้าและบริการได้ทันที ลดปัญหาการทอนเงิน พร้อมบริการแจ้งเตือนเมื่อเงินเข้าบัญชี ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด ขบวนรถตุ๊ก ตุ๊ก จะได้ออกประชาสัมพันธ์โครงการ เชียงใหม่ ช้อป ชิม ชม สแกนจ่าย ง่ายติ๊ดเดียว
โดยจะตระเวณทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ กับร้านค้าใน จ.เชียงใหม่ เช่น Oasis Cafe ข้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ , สลัดเทอเรส ช้างเผือก , Cook with love มีโชคพลาซ่า , ร้านกำแพงแก้ว by เชฟตูตู บ่อสร้าง , Homekai by hillkoff แอมเวย์ มหิดล , ขัวเหล็ก สะพานนวรัฐ และชีวิตชีวา หลังกาดสวนแก้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น