“ไร่ชาลุงเดช” ไร่ชาพาฟิน

ไร่ชาลุงเดช ( lung dech tea farm ) เป็นไร่ชาที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก อยู่ในโครงการหลวงม่อนเงาะ มีพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ เป็นไร่ชาที่ปลูกชาแบบขั้นบันไดลงไปตามเชิงเขา เชิงดอย มีความสวยงาม เหมาะสำหรับการมานั่งพักผ่อนสมอง ชิมชาและนั่งกินบรรยากาศชั้นเยี่ยม พร้อมกับถ่ายภาพเก็บบรรยากาศไปด้วย

ที่ไร่ชาลุงเดชจะปลูกชาสองสายพันธ์ที่ได้รับคำแนะนำการปลูกจากโครงการหลวง มีทั้ง ชาขาว อู่หลง ชาเขียวให้เลือกกันตามความชอบหน้าหนาวนี้ ใครอยากจิบชาร้อนๆ พร้อมกับดู ทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าหรือยามเย็น ล้วนแต่มีสวยงามคนละแบบ ต้องมาที่นี้ รับรองฟินจนหายเหนื่อยจากการทำงานแน่นอน

ที่ไร่ลุงเดชมีบ้านพักและเต็นท์ให้บริการ สามารถรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 15-20 คน แต่ไม่มีร้านอาหารให้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถหาซื้ออาหารจากตลาดข้างนอกติดตัวมาได้เลยจ้า

พิกัด : จากตัวเมืองเชียงใหม่มุ่งหน้า ไปทางอำเภอแม่ริม ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 (เชียงใหม่-ฝาง) ไปประมาณ 37 กิโลเมตร จะมีแยกเลี้ยวซ้ายไปอำเภอปาย ทางหลวงหมายเลข 1095 (แม่มาลัย-ปาย) ขับตามเส้นปายไปจากแยกไปอีกประมาณ 13 กิโลเมตร จะพบทางแยกขวามือ (อยู่ตรงข้ามกับวัดสบเปิง) ให้เลี้ยวเข้าไปเลย (เส้นทางเดียวกับโครงการหลวงม่อนเงาะ) เดินทางอีกประมาณ 13 กิโลเมตร ผ่านโครงการหลวงม่อนเงาะ จะถึงบ้านสามสบ หมู่ 2 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง แล้วก็จะเจอกับไร่ชาลุงเดช

ร่วมแสดงความคิดเห็น