ตำรวจ จราจรเชียงใหม่ โชว์ผลงาน รวบสอง ผัว-เมีย ชาวพม่า แอบขนยาบ้า

การจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณันทพงศ์ ตามา รอง สว.กลุ่มงานจราจร และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย SAI KHAY อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา และนางนุ ชายฮอ อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลางยาบ้ารวมจำนวนทั้งสิ้น 411 เม็ด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1กฐ8591 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ขณะทำการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บริเวณหน้าร้านสนามเบียร์ ถนนวงแหวนรอบสอง ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนโยบายของผู้บังคับการภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานจราจร ได้ดำเนินการเข้มงวดในเรื่องของการตั้งจุดตรวจไม่เพียงเฉพาะวินัยจราจรเพียงอย่างเดียวแต่ต้องดำเนินการตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายกับบุคคลที่มีท่าทางพิรุทน่าสงสัย โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานจราจรกำลังดำเนินการตั้งจุดตรวจที่บริเวณหน้าร้านสนามเบียร์ ถนนวงแหวนรอบสอง ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ อยู่นั้นได้พบชาย 1 คน ขับรถจักรยานยนต์มาใกล้กับจุดตรวจ โดยมีหยิงสาวซ้อนท้ายมา แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำท่าทางมีพิรุท และรีบทำการกลับรถจักรยานยนต์เพื่อจะขับหลบหนี ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นดังนั้นจึงได้ทำการสกัดจับและทำการนำตัวมาตรวจค้นที่บริเวณจุดตั้งด่าน

โดยระหว่างการตรวจค้นนั้นฝ่ายชายได้อ้างว่าปวดปัสสาวะ และได้ทำทีเดินไปข้างทาง ก่อนจะโยนวัตถุที่เป็นแท่งทิ้งไปบริเวณป่า แต่ทางเจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นจึงทำการนำมาตรวจสอบก็พบว่าภายในบรรจุยาบ้าไว้จำนวน 12 เม็ด และขณะเดียวกันก็ได้ขอทำการตรวจค้นตัวฝ่ายหญิงที่นั่งซ้อนนท้ายมาด้วย โดยได้ให้ทางประชาชนที่ขับรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นผู้หญิงเป็นผู้ตรวจค้นก็ปรากฎว่าพบของกลางยาบ้าที่ผู้ต้องหาได้ซุกซ่อนไว้ในเสื้อชั้นในบริเวณหน้าอกโดยได้ห่อด้วยกระดาษทิชชู่ เมื่อแกะออกมานับมีจำนวนทั้งสิ้น 399 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนเพิ่มเติม
ทั้งนี้ทางผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเจอเป็นของตนจริง โดยได้มีคนว่าจ้างให้ไปเอายาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจากเอเย่นต์ในพื้นที่อำเภอแม่แฝก จังหวัดเชียงใหม่ แล้วนำไปส่งที่พื้นที่อำเภอสารภี เมื่อส่งของเสร็จก็จะได้เงินค่าจ้าง 5,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ได้เคยทำในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 1 ครั้ง เห็นว่าได้เงินง่ายจึงทำอีก ประกอบกับเมื่อทำงานเสร็จก็จะได้ยาบ้าแบ่งมาเสพเองด้วย จึงเป็นแรงจูงใจให้กระทำการดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ นาย SAI KHAY มีอาชีพเป็นเด็กปั๊ม ก็มีรายได้เดือนละเพียง 7,000 บาท ประกอบกับ นางนุ ชายฮอ แฟนสาวก็รับจ้างทั่วไปจึงทำให้มีเงินไม่พอใช้ แต่ต่อมาได้รู้จักกับคนว่าจ้างซึ่งเป็นชาวเขาพื้นที่สูงได้จ้างให้ไปรับยาบ้า จึงได้ทำและรับเงินค่าจ้าง จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมทั้งของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ทำการขยายผลจับกุมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น