ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดลำพูนจัดพิธี มอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ฯ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีพระเมตตาประทานทุนการศึกษา มูลนิธิคุณพุ่มให้เด็กพิการ ในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นผู้แทนพระองค์มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการ , เด็กพิเศษ จำนวน 103 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท

ที่ ห้องประชุมศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดลำพูน ต.ต้นธง อ.เมือง จังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี แก่เด็กออทิสติก, เด็กพิเศษ และเด็กพิการทุกประเภท โดยมี นายอัมรินทร์ พันธ์วิไล ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย คณะครู เจ้าหน้าที่ ผู้ปกครอง นักเรียน ให้การต้อนรับและนำเด็กพิการเข้ารับทุน

โดยในปี 2560 มูลนิธิคุณพุ่มฯได้จัดสรรทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการทุกประเภท รวมจำนวนทั้งสิ้น 10,692 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท ในส่วนของจังหวัดลำพูน ได้รับประทาน เงินสนับสนุนการศึกษา รวมทั้งหมด 103 ทุน ซึ่งผู้ปกครองเด็กออทิสติกและเด็กพิการ ต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณต่อหน้าพระรูป ว่าจะนำเงินสนับสนุนการศึกษา ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า ดั่งพระประสงค์ของพระองค์ท่าน และวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตน

มูลนิธิคุณพุ่มในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นองค์กรการกุศล ที่ได้มีการก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2548 โดยมีทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ซึ่งการจัดตั้งมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเป็นหน่วยงานในการช่วยส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนให้เป็นคนเก่ง คนดี มีคุณธรรม และส่งเสริมสนับสนุนสงเคราะห์ผู้ที่มีความบกพร่องและมีความต้องการจำเป็นพิเศษ รวมทั้งดำเนินกิจกรรมในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ตลอดจนร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่น ๆ ทำกิจกรรมประโยชน์เพื่อสาธารณ

ร่วมแสดงความคิดเห็น