อุณหภูมิบนยอดดอยสูง ยังหนาวจัด นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นสัมผัสเนืองแน่น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. 60 นายบัญชา รามศิริ หน.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า บรรยากาศบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังวันนี้ จนท.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เร่งปลูกไม้ดอกเมืองหนาว บริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม ให้บานช่วงส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งช่วงดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย-ชาวต่างประเทศ เข้ามาเที่ยวและฉลองส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากดอกไม้เมืองหนาวบานสะพรั่งในช่วงนั้น ก็จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับการถ่ายภาพด้วย

สำหรับอุณหภูมิบนดอยช่วงเช้าวันนี้ บริเวณที่ทำการอุทยานจุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ อุณหภูมิต่ำสุด 14 องศา อุณหภูมิสูงสุด 25 องศา ท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอกหนาแน่นสวยงาม ส่วนบริเวณ น้ำพุร้อนโป่งเดือด อุณหภูมิต่ำสุด 15 องศา สูงสุด 28 องศา โป่งน้ำร้อนท่าปาย อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา สูงสุด 29 องศา สถิตินักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.60 จำนวน 758 คน เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ไม่มีอุบัติเหตุและเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้าน นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เช้านี้อุณหภูมิเริ่มสูงขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในโหมดของความหนาวเย็น โดยอุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด วันนี้ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 10องศา กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 11 องศา และ ที่ทำการอุทยาน อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 13 องศา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 6 ธ.ค.60 จำนวน 4,892 คน

นายรุ่ง กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาพักในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ขอให้ตรวจเช็คสัมภาระและสถานที่ก่อน เนื่องจากที่พักที่เป็นบ้านถูกจองยาวเต็มหมดแล้ว คงจะเหลือที่กางเตนท์ให้นักท่องเที่ยวได้นอนสัมผัสบรรยากาศความหนาวเย็นเท่านั้น ซึ่งทางอุทยานฯไม่อนุญาติให้ก่อกองไฟ หรือจุดตะเกียงน้ำมันในเตนท์ ส่วนห้องน้ำได้สั่งการให้ทาง จนท.ของอุทยานฯทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ส่วนขยะขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวนำกลับบ้านไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น