เชียงใหม่ ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านคอร์รัปชั่น

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ นำประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมประกาศเจตนารมณ์ จะประพฤติปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) 9 ธันวาคม 2560

วันที่ 9 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00 น. ที่ห้องราชพฤกษ์ อาคารนิทรรศการ 1 อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” พร้อมกันทั่วประเทศ โดยบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ได้แก่ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการเจ้าหน้าที่รัฐ ภาคเอกชน กลุ่มเครือข่ายภาคประชาชน นักเรียนและสื่อมวลชน ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ จะประพฤติปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่กระทำการทุจริต จะยึดมั่นในความยุติธรรม ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน จักปกป้องเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) 9 ธันวาคม 2560

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย โดยร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์แสดงพลังต่อต้านการทุจริต เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้สังคมและทุกภาคส่วนตระหนักในผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากการทุจริตคอร์รัปชั่น ตรงตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560 – 2564) ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์การทุจริตในประเทศไทยดีขึ้น เกิดจากการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วนผลักดันให้เกิดการนำกลไกและมาตรการต่าง ๆ มาดำเนินการให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมและนิทรรศการรณรงค์ต่อต้านการทุจริต จากหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมกิจกรรมการแสดงบนเวที ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้มีพิธีมอบรางวัลการประกวดคำขวัญเนื่องในวันต่อต้านการทุจริต โดยผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นายรัชต เย็นตระกูล จากผลงานคำขวัญ ที่ว่า “เชียงใหม่ใจสะอาด ไม่ทนเป็นทาสทุจริต” ซึ่งได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น