(คลิป)มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.60 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 8 จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีรับประทานทุนสนับสนุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่มฯ ประจำปีการศึกษา 61 มอบให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในพื้นที่ โดยมีผู้ปกครองและนักเรียนเข้ารับทุนๆละ 5,000 บาท จำนวน 259 ทุน เป็นเงิน 1,295,000 บาท 

ทั้งนี้ ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 8 ในฐานะศูนย์ประสานงานมูลนิธิคุณพุ่ม สาขาเชียงใหม่ ได้มอบทุนมูลนิธิคุณพุ่ม ให้กับนักเรียนออทิสติกและพิการในพื้นที่มาเป็นเวลา 11 ปีแล้ว โดยได้ติดตามผลการนำทุนการศึกษาไปใช้จ่าย ช่วยเหลือและดูแลเด็กพิการ ทำให้สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้เป็นอย่างมาก และนักเรียนพิการได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง จึงนับได้ว่าพระเมตตาที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ส่งมอบทุนให้เด็กพิการ ที่มีฐานะยากจนทำให้ผู้ปกครองนักเรียนและครู ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการศึกษาเด็กพิเศษ รู้สึกซาบซึ้ง มีกำลังใจในการปฏิบัติงาน และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น