หนุ่มร้อง จนท.ที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ หลังถูกสุนัขที่มีคนเอามาเลี้ยง กระโดดกัดปากขณะก้มหน้าซื้อของ เป็นแผลเหวอะหวะเย็บถึง 17 เข็ม

หมากัดอย่ากัดตอบ แต่แบบนี้ก็สุดทน หนุ่มร้อง จนท.เกี่ยวข้องช่วยเหลือ หลังถูกสุนัขที่มีคนเอามาเลี้ยงกระโดดกัดปาก ขณะก้มหน้าซื้อของ เป็นแผลเหวอะหวะเย็บถึง 17 เข็ม เจ้าตัวยืนยันไม่เคยไปกลั่นแกล้งหรือทำร้ายก่อน พร้อมขอช่วยจัดการให้ถูกต้อง และให้เรื่องตัวเองเป็นอุทาหรณ์ หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

จากกรณีที่ นายวรเทพ ธารธาดา อายุ 40 ปี พ่อค้าขายกับข้าวในตลาดประตูก้อม ในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับทางผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งเปิดเผยบาดแผลที่ถูกสุนัขกัดบริเวณริมฝีปากจนต้องเย็บ 17 เข็ม พร้อมหลักฐานเป็นภาพจากการกล้องวงจรปิดจากร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดประตูก้อม ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงเช้าวันที่ 9 ธ.ค.60 ที่นายวรเทพ ถูกสุนัขตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่บริเวณตลาด ซึ่งบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างเรียกชื่อว่า “เจมส์” กัดเข้าที่บริเวณใบหน้า ในจังหวะที่ยืนเลือกซื้อของอยู่แล้วก้มหน้าลง ซึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างตกใจและเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมนำตัวนายวรเทพ ที่ได้รับบาดเจ็บและมีเลือดไหลเต็มไปหมด ส่งเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ. อย่างเร่งด่วน ซึ่งตั้งแต่ที่เกิดเรื่องขึ้นไม่สามารถเปิดร้านขายกับข้าวได้ตามปกติ เพราะจากการบาดเจ็บทำให้ไม่สามารถปรุงและชิมกับข้าวที่จะปรุงขายได้นายวรเทพ กล่าวว่า สำหรับสุนัขตัวที่ก่อเหตุนั้น เป็นสุนัขที่เจ้าของเดิมปล่อยทิ้งไว้บริเวณตลาดและมีคนคอยให้อาหารจนมันอาศัยอยู่ประจำในบริเวณนี้มานานนับปีแล้ว โดยที่บรรดาพ่อค้าแม่และผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างทราบดีว่า “เจมส์” มีพฤติกรรมไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย และชอบไล่กัดหรือข่มขู่คนที่ผ่านไปมาอย่างไม่ทราบสาเหตุอยู่บ่อยครั้ง จนเป็นที่หวาดกลัวและหวาดระแวง ทั้งนี้ยืนยันว่าในช่วงเกิดเหตุตัวเองไม่ได้กลั่นแกล้งรังแกสุนัขตัวดังกล่าว และไม่เคยทำร้ายหรือยุ่งเกี่ยวกันมาก่อน ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตัวเองต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยว ข้องเข้ามาช่วยจัดการสุนัขตัวนี้ ที่ไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้เกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับคนอื่นๆ อีก โดยเฉพาะเด็กๆ พร้อมยืนยันด้วยว่าไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ใดทั้งสิ้นขณะที่จากการสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าหลายรายที่ขายของอยู่ในตลาดดังกล่าวต่างระบุตรงกันว่า สุนัขที่ชื่อ “เจมส์” ตัวนี้มีพฤติกรรมที่ค่อนข้างดุร้ายและไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยจริง โดยมักจะชอบไล่กัดหรือข่มขู่คนที่ผ่านไปมาอยู่บ่อยครั้งอย่างไร้เหตุผล ทำให้ผู้ที่พบเห็น “เจมส์” จะพยายามหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ ซึ่งเข้าใจกันว่าสาเหตุที่ทำให้ “เจมส์” มีพฤติกรรมเช่นนี้เนื่องจากในช่วงที่ถูกเจ้าของเดิมทิ้งไว้ เคยถูกคนเมาสุราทำร้ายอย่างรุนแรง จนทำให้ฝังใจและหวาดระแวง กระทั่งแสดงพฤติกรรมออกมาในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้แม่ค้ารายหนึ่ง เปิดเผยว่า เคยโดนสุนัขตัวนี้กัดอย่างไร้เหตุผลเช่นกัน ระหว่างที่กำลังเดินอยู่ในตลาด ซึ่งยอมรับว่าพฤติกรรมของสุนัขตัวนี้สร้างทั้งความระแวงและความกลัว โดยหากเป็นไปได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการนำไปอยู่ในที่อื่นที่เหมาะสมกว่านี้ เพื่อแก้ไขปัญหาและป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้คน โดยเฉพาะเด็กๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น