ชาวเขาแม่ฮ่องสอน รวมเงินแสนช่วยพี่ตูน สมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว

ชาวเขายากจนที่สุดในประเทศ สละทรัพย์ช่วยเหลือพี่ตูน ได้เงินแสนกว่าบาท หวังให้ปรับปรุง รพ.เพื่อคนจน ได้รับการรักษาที่ดีในภายภาคหน้า

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2560 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ประธานเปิดกิจกรรม”ก้าวคนละก้าว” ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอปาย ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมสบทบทุนช่วยเหลือพี่ตูน ได้เงินถึง81,911. บาท ขณะที่อำเภอขุนยวม ว่าที่ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม ได้ร่วมกับประชาชนชาวอำเภอขุนยวม จัดกิจกรรม “ชาวสามหมอกร่วมใจก้าวไปด้วยกันเพื่อสุขภาพ อำเภอขุนยวม” โดยมีการปั่นจักรยาน วิ่ง และเดิน จากบริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติถึงลานเอนกประสงค์หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลขุนยวม เพื่อระดมหารายได้เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโรงพยาบาลขุนยวม และสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว โดยมีประชาชนร่วมบริจาคเงิน จำนวน 43,223 บาท รวม 2 อำเภอ ได้มีประชาชนร่วมบริจาคเงินช่วยพี่ตูน เป็นเงินถึง 125,134 บาท

สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดที่ติดอันดับยากจนที่สุดของประเทศ รายได้เฉลี่ยของประชากร ต่ำที่สุด แต่เป็นจังหวัดที่มีดัชนีความสุขสูงที่สุดของประเทศ ทั้งนี้ ประชากรส่วนใหญ่ เป็นชาวเขายากจน แต่มีน้ำใจล้นเหลือ พากันร่วมบริจาคเงิน ถึงแม้จะได้ยอดเงินไม่มากเท่าเมืองใหญ่ ๆ แต่ก็เป็นน้ำใจจากคนยากจนในเมืองดังกล่าว

ทั้งนี้ วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันกีฬาแห่งชาติ และเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของการออกกำลังกาย ประกอบกับได้มีโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมีนายอาทิวราห์ คงมาลัย พี่ตูน บอดี้สแลม วิ่งสนับสนุนโครงการจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้คนไทยได้ตระหนักถึงการออกกำลังกาย ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือทางการแพทย์ใน 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ และเพื่อให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าว อำเภอปายจึงได้จัดกิจกรรม”ชาวสามหมอกร่วมใจก้าวไปด้วยกัน เพื่อสุขภาพ” เพื่อรับเงินบริจาคในการสนับสนุนโรงพยาบาลปาย และสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น