ธุรกิจการแข่งขันรถยนต์นานาชาติ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเชียงใหม่ให้ตื่นตัว

จังหวัดเชียงใหม่ ต้อนรับคณะผู้ประกอบการจากมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมเจรจาธุรกิจการค้า ในการแข่งขันรถยนต์นานาชาติ “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง ยูนนานหลากสีสัน”ประจำปี 2560 หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเชียงใหม่ให้ตื่นตัวมากยิ่งขึ้น

นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะผู้ประกอบการจากมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในกิจกรรมเจรจาธุรกิจการค้า ในการแข่งขันรถยนต์นานาชาติ “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง ยูนนานหลากสีสัน” ซึ่งผู้ประกอบการจากมณฑลยูนนานให้ความสนใจที่จะเข้ามาทำธุรกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะธุรกิจการแข่งขันรถยนต์นานาชาติ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางการพัฒนาของภาคเหนือที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจในทุกๆด้าน ไม่ว่าเป็นด้านการเกษตร หัตถกรรม การบริการสุขภาพ การศึกษา การค้า การลงทุน ตลอดจนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติอันงดงาม ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้จำนวนมาก

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการเจรจาธุรกิจการค้าและความร่วมมือระหว่างกันของผู้ประกอบการมณฑลยูนนานกับจังหวัดเชียงใหม่ ในด้านการค้า การลงทุนหลากหลายรูปแบบ อันจะนำมาซึ่งผลดีต่อเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่และประเทศไทยอีกด้วย ทั้งนี้ นอกจากธุรกิจการค้าในการแข่งขันรถยนต์นานาชาติแล้ว ยังจัดให้มีการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นพร้อมแนะนำโครงการและผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ เกี่ยวกับธุรกิจในด้านอื่นๆ อาทิ ธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นแนวทางในการทำธุรกิจและเป็นคู่ค้าที่ดีต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น