อินทนนท์ยังหนาวต่อเนื่อง อุณหภูมิเหลือ 5 องศา มีเหมยขาบโผล่ให้เห็นเกือบทุกวัน

อินทนนท์ ยังเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ หลังอุณหภูมิลดต่ำลง เหลือ 5 องศา มีเหมยขาบโผล่ให้เห็น บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ป่า ขณะที่ไม่ผิดหวังทะเลหมอก บนดอยยังสวยงาม เนื่องจากอากาศโปร่ง
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า วันนี้บนดอยอินทนนท์ สภาพอากาศหนาวมาก ท้องฟ้าเปิด อากาศแจ่มใส บริเวณยอดดอยก็หนาวเย็นมากในช่วงเช้าวันนี้นักท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานกันอย่างเนืองแน่น ทำให้บริเวณังกล่าวรถติดกันยาวเหยียด เพราะนักท่องเที่ยวนำรถส่วนตัวขึ้นมาแล้วไม่มีที่จอด จนท.ต้องเร่งระบายการจราจรที่คับคั่งช่วงนั้น ให้สามารถเดินทางต่อได้
สำหรับอากาศในวันนี้ ที่บริเวณยอดดอย 6 องศา อุณหภูมิกิ่วแม่ปานวัดได้ 5 องศา และที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 11 องศา นับว่าอากาศหนาวเย็นมาก ๆ และคงที่แบบนี้ติดต่อกันหลายวัน เป็นมนต์เสน่ห์ของดอยอินทนนท์ที่ดึงนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสไอหนาวในช่วงนี้ ขณะเดียวกันจุดเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่กิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวต่อคิวเพื่อจะเดินขึ้นดอยชมความงามของธรรมชาติและไปดูทะเลหมอก มีการต่อคิวกันยาวเหยียดด้วยเช่นกัน
ดังนั้นขอแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่มีโรคประจำตัว หอบหืด โรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ช่วยแจ้งให้ จนท. ทราบด้วย เพราะความกดอากาศต่ำ อาจจะเจ็บป่วยได้ และเมื่อมีอาการให้แจ้ง จนท.เร่งด่วนด้วย เพราะจะได้ช่วยเหลือ และหากเป็นไปได้ควรงดเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติจะปลอดภัยที่สุด ส่วนสถิตินักท่องเที่ยว ในวันที่ 18 ธ.ค. มีนักท่องเที่ยวทั้งหมด จำนวน 6,406 คน
ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น. ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยม วิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรง ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น