ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ รับมอบสวนสไตล์ญี่ปุ่น 130 ปี ความสัมพันธ์ ไทย-ญี่ปุ่น

พ่อเมืองเชียงใหม่รับมอบสวนสไตล์ญี่ปุ่นจาก Mr.Masao Sawai ที่ปรึกษา Janpan Cultural Channel SAKURA Co. LTD ประเทศญี่ปุ่น เนื่องในโอกาสครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่นอันยาวนาน

เมื่อวันที่ผ่านมา นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานรับมอบสวนสไตล์ญี่ปุ่น ที่บริเวณสวนสุขภาพบ้านเด่น พร้อมด้วย Mr.Masao Sawai ที่ปรึกษา Janpan Cultural Channel SAKURA Co. LTD ประเทศญี่ปุ่น Mr.Kazunori Kawada กงสุลญี่ปุ่นประจำจังหวัดเชียงใหม่ นายชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ผอ.บุญเลิศ ห้าวหาญ ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ดร.ถาวร เกียรติไชยากร และนางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ร่วมเป็นเกียรติภายในงานฯ

ในโอกาสนี้ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีการพัฒนาปรับปรุงภายในสวนแห่งนี้ให้มีความสะดวก สะอาด และปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง ในปีงบประมาณที่ผ่านมา โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ปรับปรุงสระน้ำ รวมถึงจัดหาสนามเด็กเล่นและเครื่องออกกำลังกาย ให้ประชาชนที่มาออกกำลังกายได้พัฒนาและเสริมสร้างสุขภาพให้ดีขึ้น ทั้งนี้ยังต้องการพัฒนาปรับปรุงสวนสาธารณะอีกมาก เพื่อบริการในด้านอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก Mr.Masao Sawai ที่ปรึกษา Janpan Cultural Channel SAKURA Co. LTD ประเทศญี่ปุ่น ขอใช้พื้นที่บางส่วนของสวนสุขภาพบ้านเด่น ในการจัดสร้างสวนสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อเป็นสัญลักษณ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่นอันยาวนาน ซึ่งนับว่ามีประโยชน์ในการพัฒนาปรับปรุงสวนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และผู้มีเกียรติภายในงานฯ ได้ร่วมกันปลูกต้นซากุระ จำนวน 20 ต้น เพื่อให้สวนสุขภาพบ้านเด่นเกิดความสวยงาม รมรื่น อีกทั้งยังสื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น