เชียงใหม่-หนาวลดฮวบ!! หอดูดาวแห่งชาติบนดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำ ติดลบ 5 องศา

รายงานจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า สภาพอากาศในพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่ ยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องและพบว่าหลายจุด มีอากาศหนาวเย็นจัด อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง โดยเช้าวันนี้ (21 ธ.ค.60) พบว่าที่หอดูดาวแห่งชาติ ที่ตั้งอยู่บนดอยอินทนนท์  มีอุณหภูมิต่ำสุด ติดลบ 5 องศา ทำให้เกิดน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ เป็นบริเวณกว้างหลายจุดในพื้นที่ของหอดูดาว

ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ค “สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ Fan Page” ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า “ปีนี้ต้องบันทึกไว้ในความทรงจำว่า เป็นวันที่อากาศหนาวจริงๆ ที่ส่งความหนาวเย็น จากหอดูดาวแห่งชาติที่ดอยอินทนนท์ มาฝากทุกท่านอีกครั้งหนึ่งครับ อุณหภูมิเช้านี้ -5 องศาเท่านั้น” พร้อมภาพถ่ายที่เผยให้เห็นน้ำค้างแข็งที่มีลักษณะเป็นเกล็ดและแผ่นหนาอยู่บนพื้น รวมทั้งที่เกาะอยู่ตามยอดหญ้า และเกาะเต็มหลังคารถยนต์ ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า ภาย ในพื้นที่สถานีเรดาร์กองทัพอากาศ ดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้วัดอุณหภูมิต่ำสุดติดลบ 2 องศา ซึ่งอากาศที่หนาวเย็นจัดดังกล่าว ส่งผลให้น้ำที่ค้างอยู่ในรางระบายน้ำกลายเป็นแผ่นน้ำแข็งด้วย

นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งว่าที่บ้านป่าแป๋ ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เกิดน้ำค้างแข็งขึ้นเช่นกัน โดยพบเป็นเกล็ดน้ำแข็งเกาะเต็มหลังคารถยนต์ และตามยอดหญ้า โดยอุณหภูมิอยู่ในช่วง 3-5 องศา ซึ่งชาวบ้านบอกว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เกิดน้ำค้างแข็งขึ้นในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น