แม่ฮ่องสอนหนาวจัด นักท่องเที่ยวเเห่กันไปเที่ยวตรึม โดยเฉพาะที่ปางอุ๋ง

แม่ฮ่องสอนอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8.5 องศา ขณะที่ปางอุ๋ง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ วัดได้ 3.0 องศา ใกล้แตะ 0 องศา นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว เป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2560 นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงสภาพอากาศในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เช้าวันนี้ต่ำสุดวัดได้ 8.5 องศา อ.ขุนยวม อุณหภูมิต่ำสุด 5.0 องศา อ.ปาย ต่ำสุด 12 องศา ส่วนที่โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) อุณหภูมิต่ำสุด วัดได้ 3.0 องศา
สำหรับอุณหภูมิของ จ.แม่ฮ่องสอน ในปีนี้พบว่า มีอุณหภูมิต่ำสุด ในรอบ 16 ปี เมื่อเทียบกับ อุณหภูมิต่ำสุด 9.3 องศา เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2544 ส่วนในปีที่มีอุณหภูมิต่ำที่สุด วัดได้ 3.9 องศา เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2542
จากสภาพอากาศที่หนาวจัดและต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้นักท่องเที่ยว จำนวนมากพากันเดินทางเข้ามาเที่ยวในตัวจ.แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง “ ปางอุ๋ง “ บ้านรวมไทย ต.หมอกจำแป่ เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 3.0 องศา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว ประทับใจกับความหนาวเย็น ที่ใกล้แตะ 0 องศา โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก กทม.ได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไทย ให้เดินทางมาท่องเที่ยวปางอุ๋งในช่วงนี้

ในส่วนของหนองน้ำสาธารณะหนองจองคำ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองในหุบเขา และติดกับพระอารามหลวงวัดจองคำ และวัดจองกลาง นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว ต่างพากันไปถ่ายรูปเซลฟี บรรยากาศหมอกหนาจัดที่ลอยปกคลุมในระดับต่ำ ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น