เชียงใหม่ บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคัก นักท่องเที่ยวเนืองแน่นเต็มตัวเมือง ใกล้สิ้นปี

วันที่ 23 ธันวาคม 2560 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดและยังเป็นช่วงสัปดาห์ใกล้สิ้นปีในขณะนี้นั้นเริ่มคึกคัก ซึ่งจะสังเกตุได้จากบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวกันในช่วงนี้อย่างหนาแน่น ทั้งในตัวเมืองและตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ขณะเดียวกันตามถนนสายหลักของเมืองเชียงใหม่ก็พบว่ามีรถป้ายทะเบียนจากต่างจังหวัดหลังไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากจนส่งผลให้การจราจรในช่วงนี้ค่อนข้างติดขัดตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงค่ำคืน
นอกจากนี้ตามร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวบันเทิงช่วงค่ำคืนก็มีบรรดานักท่องเที่ยวออกมานั่งดื่มกินอาหารและสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็นของจังหวัเชียงใหม่กันอย่างเนืองแน่น จนทำให้ห้องพักทั้งโรงแรมน้อยใหญ่เริ่มมีการจองจนเต็ม และคาดว่าช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ไปจนถึงช่วง ปีใหม่ 2561 ที่ถือเป็นวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสมทบอีกเป็นจำนวนมาก
ขณะเดียวกันทางด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้านทั้งการบริการนักท่องเที่ยวการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเยือนในจังหวัดช่วงนี้ โดยล่าสุดวันนี้ (23 ธันวาคม.) ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ช่วยกันทำการตกแต่งเมืองเชียงใหม่ให้มีสีสันเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศคริสต์มาส
และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยดอกไม้เมืองหนาวตามจุดต่างๆ ทั่วเมือง รวมไปถึงการตกแต่งประดับประดาด้วยโคมไฟ และหลอดไฟหลากสีสันสวยงาม อาทิ ที่บริเวณลานด้านหน้าประตูช้างเผือก ที่ได้มีการตกแต่งด้วยโคมไฟรูปกวางเรนเดียร์ กล่องของขวัญ รวมไปถึงอักษร “happy new year” เพื่อให้เข้ากับการเฉลิมฉลองในอีกไม่กี่วันที่จะมาถึงนี้ นอกจากนี้แล้วโดยรอบคูเมืองเชียงใหม่ รวมทั้งจุดสำคัญในเขตเทศบาลฯ ก็ได้มีการตกแต่งสถานที่เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น