สะบักเจ็บทำตูนพักทุกช่วง ยันพร้อมไปให้ถึงที่หมายท่ามกลางกำลังใจพี่น้องประชาชนคับคั่งตลอดเส้นทาง

เมืีอวันที่ 24 ธ.ค.2560 นายอทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องนักแสดงที่วิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาลทั่วประเทศ 11 แห่ง ได้เริ่มวิ่งออกจากจุดพักที่โรงเรียนปูแกงอินทราราษฎร์อุปถัมภ์ ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่พักค้างแรมในคินที่ผ่านมาไปตามถนนพหลโยธินตั้งแต่เวลา 03.00 น.โดยพบว่ามี ส.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว นักชกมวยไทยชื่อดังออกเชียงรายร่วมวิ่งร่วมในคณะไปด้วย

โดยพบว่าการวิ่งในช่วงเช้าวันนี้ตูน บอดี้สแลม มีแววตาใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส หลังจากวันก่อนมีอาการบาดเจ็บที่สะบักหลังจนต้องพักยาวร่วม 2 ชั่วโมงในเขต อ.แม่ใจ และก่อนจะออกวิ่งตูน บอดี้สแลม อย่างไรก็ตามตูน บอดี้สแลม ได้ยืนคุยปรึกษาเกี่ยวกับวิธีการวิ่งในช่วงท้ายนี้เพื่อให้การวอ่งมีความราบรื่น ทั้งนี้ช่วงแรกมีการวิ่งเป็นระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร จนถึงหน้าบริษัทธนาเกรนพอลลิช จำกัด เขตหมู่บ้านแม่คาวโตน ต.เมืองพาน อ.พาน ก่อนจะหยุดพักเป็นเวลา 15 นาที และออกวิ่งต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแม้จะออกวิ่งตั้งแต่เช้ามืดก็พบว่ายังคงมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพานต่างใส่เสื้อผ้ากันหนาวบางคนก่อไฟผิงคลายหนาวเพื่อรอพบกับตูน บอดี้สแลม และคณะบริเวณจุดต่างๆ และตามรายทางไปตลอดทางท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นโดยอุณหภูมิพื้นราบวัดได้ประมาณ 10 องศาเซลเซียส โดยแต่ละคนได้ร่วมบริจาคร่วมกับโครงการด้วย

จากนั้นตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งไปถึงวัดร่องธารทอง ต.ธารทอง อ.พาน เป็นเวลา 30 นาทีและรับประทานอาหารก่อนจะวิ่งไปตามเส้นทาง อ.แม่ลาว และมีกำหนดให้ไปถึงจุดสำคัญอีกแห่งหนึ่งคือวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง ซึ่งพบว่านางประกายแก้ว ก๋าคำ รอง ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ฝ่ายการพยาบาล ได้นำพยาบาลวิชาชีพและนักเรียนพยาบาลกว่า 100 คนให้การต้อนรับและมีผู้คนหลายพันคนพากันไปรอต้อนรับด้วยท่ามกลางบรรยากาศของหมอกทีาลงจัดและความงดงามในช่วงเช้าของวัดร่องขุ่น โดยตูน บอดี้สแลม จะหยุดพักที่วัดร่องขุ่นอีกประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนมีกำหนดจะวิ่งไปยังอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย ขัวศิลปะ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ฯลฯ ตามลำดับต่อไป ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุว่ามีการพักไปทุกจุดและทีมงานให้วิ่งด้วยระยะทาง 12-14 กิโลเมตรต่อช่วงควบคู่ไปกับการหยุดพักด้วย

นางประกายแก้ว กล่าวว่าพวกเรารู้สึกชื่นชมและอยากเป็นกำลังใจให้กับตูน บอดี้สแลม โดยทางพยาบาลเชียงรายเตรียมการแสดงต่างๆ ไว้พร้อมทั้งฟ้อนรำ เพลงมาร์ชพยาบาล ในพอธีบายศรีสู่ขวัญให้กับตูน บอดี้สแลม ณ ไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ต่อไป

นางประกายแก้ว กล่าวอีกว่าในฐานะผู้ดูแลผู้ป่วยขอขอบคุณตูน บอดี้สแลม อย่างมากเพราะโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เป็น 1 ใน 11 แห่งที่ได้รับการสนับสนุนด้วย ซึ่งโรงพยาบาลกำลังสร้างอาคารอุบัติเหตุเพื่อผู้ป่วยฉุกเฉิน ซึ่งก็จะรองรับเครือข่ายโรงพยาบาลชุมชนทั้ง จ.เชียงราย จึงถือว่าเป็นคุณูปการต่อคนทั้ง จ.เชียงราย และจังหวัดใกล้เคียงไปด้วย ดังนั้นครั้งนี้โรงพยาบาลได้รวบรวมเงินบริจาคจากเจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไปได้ประมาณ 300,000 บาทเพื่อมอบให้กับตูน บอดี้สแลม ในครั้งนี้ด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น