การพัฒนามาตรวิทยา รังสีสู่มาตรฐานสากล


กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จัดสัมมนา “ทิศทางการพัฒนามาตรวิทยารังสีสู่มาตรฐานสากล” ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ และเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายความร่วมมือทุกภาคส่วน
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จัดสัมมนา “ทิศทางการพัฒนามาตรวิทยารังสีสู่มาตรฐานสากล” เป็นการสร้างความเข้าใจในบทบาท หน้าที่ และทิศทางการพัฒนางานวิจัยและห้องปฏิบัติการ พร้อมสร้างเครือข่ายในการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 21 – 22 ธันวาคม 2560 ที่ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนางรัชดา เหมปฐวี รองเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธาน และมีผู้แทนจากหน่วยงานเครือข่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในภาคเหนือ รวมแล้วจำนวนกว่า 100 คน
การสัมมนา “ทิศทางการพัฒนามาตรวิทยารังสีสู่มาตรฐานสากล” เป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายความร่วมมือ ด้านการพัฒนางานมาตรวิทยารังสีในระดับปฐมภูมิ ด้านมาตรวัดรังสีทางชีวภาพของประเทศ และด้านนิติวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจและประชาสัมพันธ์ภารกิจ ในด้านการพัฒนาระบบ และมาตรฐานการกำกับดูแล ซึ่งงานสัมมนาในครั้งนี้เป็นการจัดงานในส่วนภูมิภาคครั้งแรก คาดว่าจะมีเครือข่ายด้านนิวเคลียร์ในภาคเหนือมากยิ่งขึ้น การสัมมนาประกอบด้วย การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่องทิศทางการพัฒนามาตรวิทยารังสีสู่มาตรฐานสากล การสัมมนา เรื่องความก้าวหน้าด้านมาตรวัดรังสีทางชีวภาพและการประยุกต์ใช้ และ การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง นิติวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์กับการป้องกันและยับยั้งภัยคุกคามทางนิวเคลียร์
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายความร่วมมือทุกภาคส่วน เร่งพัฒนาระบบมาตรวิทยาด้านต่าง ๆ รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายเพื่อทำให้ระบบมาตรวิทยารังสี และนิวเคลียร์ของประเทศให้มีคุณภาพ และเป็นผู้นำในกลุ่มประเทศอาเซียนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น