พอ.สว. ลงพื้นที่ให้บริการประชาชน

ที่จังหวัดเชียงราย หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ลงพื้นที่ให้บริการประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลคมนาคม ที่บ้านจะนู ตำบลห้วยชมพู อำเภอเมืองเชียงราย
นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเมืองเชียงราย นำคณะมูลนิธิ พอ.สว. ส่วนราชการ และหน่วยแพทย์พยาบาล และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ลงพื้นที่ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดเชียงราย ที่ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านจะนู หมู่ที่ 8 ตำบลห้วยชมพู อำเภอเมืองเชียงราย เพื่อช่วยเหลือให้การรักษา ป้องกันโรค ส่งเสริมสุขภาพ และฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารห่างไกลคมนาคม โดยได้จัดให้มีหน่วยบริการทันตแพทย์ ตรวจโรคทั่วไปจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หน่วยบริการทะเบียนราษฎ์อำเภอเมืองเชียงราย และอื่น ๆ อีกมากมาย ในโอกาสนี้ นายอำเภอเมืองเชียงราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ยังได้มอบชุดยาสามัญประจำบ้าน และมอบผ้าห่มกันหนาวเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่ประชาชนที่มารับบริการในครั้งนี้ด้วย
สำหรับกิจกรรมหน่วยแพทย์ พอ.สว. จังหวัดเชียงรายได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 2 เมื่อปีพุทธศักราช 2512 เพื่อช่วยเหลือให้การรักษาส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน และเพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณทั้ง 3 พระองค์ หน่วยแพทย์อาสา พอ.สว. ประจำจังหวัดเชียงราย จึงได้จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2561 จำนวน 16 ครั้ง เพื่อเป็นการจงรักภักดีในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรของจังหวัดเชียงราย และเป็นการสนองพระปณิธานของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในการรักษาพยาบาล การฟื้นฟูสุขภาพอนามัย การส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคแก่ประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลคมนาคม และด้อยโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น