ตูนขอโทษกำหนดเปลี่ยนทำคนรอ ศิลปินเชียงรายนับ 100 รอให้กำลังใจ ส่วนหน้าด่านแม่สายปิดถนนอำนวยความสะดวก

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2560 นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังที่ได้ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี นำคณะวิ่งการกุศลตามโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา ไปจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหาทุนสนับสนุนโรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย ได้เริ่มออกวิ่งจากสำนักงานแขวงทางหลวงที่ 1 อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งใช้พักค้างแรมตั้งแต่เวลาประมาณ 02.30 น.เพื่อมุ่งหน้าไปยังชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในช่วงสุดท้ายของการวิ่งถึงที่หมายรวมระยะทางรวมทั้งหมด 2,191 กิโลเมตร

โดยใช้ระยะทางจาก อ.เมืองเชียงราย ไปตามถนนพหลโยธินเพื่อไปให้ถึงจุดเหนือสุดของประเทศไทยตรงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ที่ข้ามลำน้ำสาย อีกเพียงประมาณ 61.5 กิโลเมตร โดยตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งระยะแรกไปพบกับบรรดาศิลปินชาวเชียงรายทีเตรียมตัวรออยู่ที่ด้านหน้าอาคารขัวศิลปะ บ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง มาเป็นวันที่ 2 แล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมาอาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง นายกสมาคมขัวศิลปะ อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม รองสมาคมขัวศิลปะ เป็นตัวแทนของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงรายและศิลปินชาวเชียงรายจำนวน 100 กว่าคน ได้รวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อรอรับตูน บอดี้สแลม

อย่างไรก็ตามเนื่องจากการวิ่งในวันที่ 24 ธ.ค. ตูน บอดี้สแลม ได้ยกเลิกการวิ่งไปพักในเขต ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย โดยหยุดแวะพักบริเวณสำนักงานแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 แทน อย่างไรก็ตามบรรดาศิลปินทั้งหมดยังคงปักหลักเพื่อจะรอพบให้ได้จึงได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในเวลาประมาณ 02.00 น.และเมื่อตูน บอดี้สแลม วิ่งไปถึงทำให้บรรดาศิลปินและองค์กรในเครือข่ายได้ร่วมกันมอบเงินที่ได้จากการประมูลภาพวาดผลงานศิลปินรวมทั้งเงินจากการร่วมกันบริจาคได้จำนวน 676,000 บาท และมอบภาพวาดที่วาดโดยถ่านไม้ฝีมืออาจารย์สุวิทย์ที่งดงามลงนามโดยอาจารย์เฉลิมชัยให้ด้วยซึ่งสร้างความประทับใจใหักับตูน บอดี้สแลม ซึ่งได้กล่าวขอบคุณบรรดาศิลปินชาวเชียงรายที่ให้ความสำคัญกับโครงการนี้เป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่ตูน บอดี้สแลม จะวิ่งต่อไปถึงหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.) โดยมี รศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มร.ชร.นำคณะให้การต้อนรับและมอบเงินบริจาคได้อีกประมาณ 300,000 บาท

ตูน บอดีสแลม กล่าวว่าต้องขอโทษที่ทำให้หลายคนต้องรอในช่วงเย็นวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมาเพราะช่วงดังกล่าวตนไม่สามารถวิ่งต่อมายังจุดที่เคยมีการกำหนดเอาไว้แต่เดิมได้ และยิ่งทราบว่าทุกคนยังคงรอให้กำลังใจอยู่ก็ขอขอบคุณอย่างมากเพราะไม่รู้ว่าแต่ท่านได้นอนกันหรือยัง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมครั้งนี้จนทำให้ยอดเงินบริจาคได้เกินเป้าหมาย 700 ล้านบาท โดยได้มากกว่า 1,000 ล้านบาทแล้ว ซึ่งทุกคนก็ได้ทำเพื่อโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งของประเทศไทยที่ยังคงต้องการเครื่องมือทางการแพทย์ที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยและกำลังรอคอยพวกเราอยู่

จากนั้นตูน บอดี้สแลม ได้วิ่งต่อไปยังบริษัทมาสด้าสินธานีเชียงราย จำกัด ห่างจาก มร.ชร.เล็กน้อยเพื่อรับเงินบริจาคจากผู้บริหารบริษัทที่รวบรวมเงินบริจาคมาได้อีก 350,000 บาท และได้พักที่บริษัทดังกล่าวประมาณ 15 นาทีก่อนวิ่งไปตามเส้นทาง อ.เมืองเชียงราย-อ.แม่จัน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บประมาณ 10-12 องศาเซลเซียสในช่วงเช้าและมีหมอกลงจัด ซึ่งเมื่อไปถึงจุดพักอีกจุดที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน อ.แม่จัน ระยะทางห่างจากจุดพักประมาณ 18.1 กิโลเมตร พบว่ามีผู้ไปรอต้อนรับจำนวนมากเช่นเดิม ทั้งนี้กำหนดการวิ่งช่วงสุดท้ายนี้ทางตูน บอดี้สแลม จะวิ่งต่อไปยังโรงเรยนบ้านแม่คำ ต.แม่คำ อ.แม่จัน ระยะทางอีก 10 กิโลเมตร และไปยังแม่สายการ์เด้นวิว ต.โป่งผา อ.แม่สาย อีกประมาณ 16 กิโลเมตร

ก่อนมุ่งไปยังหน้าด่านพรมแดนอีก 9.2 กิโลเมตร ซึ่งมีการจัดเวทีรองรับหน้าอาคารด่านพรมแดนหันหน้าเข้าสู่ถนนพหลโยธินในเขตประเทศไทย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ได้วางแผงไว้สำหรับคณะทางช่องซ้ายสุดก่อนถึงหน้าด่านพรมแดนระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร และตั้งแต่หน้า สภ.แม่สาย ไปถึงเวทีมีการปิดช่องการจราจรเหลือให้เพียงช่องทางด้านขวา 2 ช่องทางให้วิ่งสวนทางกันรองรับไว้แล้ว

ตูน บอดี้สแลม กล่าวเพิ่มเติมว่าตนรู้สึกดีใจที่ทุกฝ่ายได้ช่วยกันทำเพื่อให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น ซึ่งการออกวิ่งครั้งนี้ก็ทำให้ทราบว่าความร่วมมือกันครั้งนี้นั้นนอกจากเพื่อให้ได้เงินบริจาคมาสนับสนุนโรงพยาบาลแล้วยังมีเรื่องของกำลังใจอีกด้วย โดยเฉพาะการให้กำลังใจไปถึงแพทย์พยาบาลที่ทำงานช่วยเหลือผู้ป่วยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น