องคมนตรี มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ที่ จ.ลำพูน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่ จ.ลำพูน

วันนี้ (27 ธันวาคม 2560) เวลา 10.40 น. ที่ว่าการ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ในพื้นที่ อ.บ้าน โฮ่ง อ.ลี้ อ.ทุ่งหัวช้าง และ อ.แม่ทา จ.ลำพูน รวม 1,000 ผืน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ได้สรุปสถานการณ์ปัญหาภัยหนาวในพื้นที่ โดยพื้นที่ 8 อำเภอ มีผู้ประสบภัยหนาว 72,518 ราย

จากนั้นเวลา 13.00 น. องคมนตรีและคณะ เดินทางไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 อ.ป่าซาง เพื่อมอบผ้าห่มพระราชทาน ให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ในพื้นที่ และ อ.เวียงหนองล่อง รวม 1,000 ผืน โอกาสนี้องคมนตรีได้มอบอาหารพระราชทานให่แก่ผู้ประสบภัยหนาวด้วย จ.ลำพูน แบ่งการปกครองออกเป็น 8 อำเภอ 57 ตำบล ช่วงเดือน พ.ย.-ก.พ.ของทุกปี จะมีอากาศหนาวจัด จากการสำรวจสถานการณ์ภัยหนาว พบว่า จ.ลำพูน มีประชาชนต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาว อีกกว่า 70,000 ชิ้น

ในโอกาสนี้ องคมนตรีได้อัญเชิญกระแสพระราชดำรัสในความห่วงใย ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงมีต่อพสกนิกรถ่ายทอดให้ชาว จ.ลำพูน ทุกหมู่เหล่าให้ได้รับทราบถึงน้ำพระราชหฤทัย ที่ต้องการจะบรรเทาความเดือดร้อน แก่พสกนิกรของพระองค์ ยังความปลาบปลื้มใจแก่ประชาชนที่ได้รับพระมหากรุ ณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น