สภากาชาดไทยมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ให้แก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดลำพูน

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สภานายิกาสภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปถวายแด่พระสงฆ์ , สามเณร และมอบให้แก่ผู้สูงอายุ ประชาชนที่กำลังประสบกับภาวะอากาศหนาวเย็นในพื้นที่ตำบลทุ่งหัวช้าง ตำบลบ้านปวง ตำบลตะเคียนปม อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน จำนวน 730 ชุด และยังได้มอบให้แก่เด็กเล็กอีก 153 ชุด เป็นจำนวนทั้งหมด 883 ชุด ณ หอประชุมโรงเรียนทุ่งหัวช้างพิทยาคม อำเภอทุ่งหัวช้าง จังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

ในวันเดียวกัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้ไปยัง หอประชุมเทศบาลศรีเตี้ย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน เพื่อถวายผ้าห่มกันหนาวแด่พระสงฆ์ 30 รูป และมอบผ้าห่มกันหนาวแก่ผู้สูงอายุและประชาชนรวม 730 ชุด ซึ่งในวันนี้ทางสภากาชาดไทยได้มอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานในพื้นที่จังหวัดลำพูนทั้งสิ้น 1,613 ชุด

ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎรในพื้นที่ภาคเหนือซึ่งกำลังประสบกับภาวะอากาศหนาวเย็นสร้างความปลาบปลื้มใจแก่ผู้ที่ได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ที่ได้รับผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น