นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวชม ดอกซากุระบาน บนดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

เมื่อเช้าวันที่ 28 ธ.ค.60 ผู้สื่อขาวรายงานอากาศหนาวเย็นที่ยอดดอยอ่างขาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อากาศลดลงและหนาวเย็นลงเรื่อยๆ ซึ่งจะเย็นมากกว่าพื้นที่ดอยอื่นๆ เพราะว่าเป็นแอ่งกระทะรับความเย็นเต็มที่ ทำให้ดอกซากุระ และดอกไม้เมืองหนาวที่ทางสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง ได้จัดปลูกเตรียมให้กับทางนักท่องเที่ยวได้เข้าชม มีความสวยงามและออกดอกรับอากาศที่หนาวเย็น ในแปลงทดลองการเกษตร ทั้งแปลงพืชไร่และพืชสวนนั้น ก็จะมีต้นซากุระปลูกไว้โดยรอบและตามถนน ส่วนเป็นแปลงสาธิตนั้นได้ออกดอกเกือบหมดทุกต้นแล้ว

ต้นซากุระได้ทยอยกันออกดอก สร้างความสวยงามและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามารับชม และพบว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมดอกซากุระที่นี่จำนวนมากทุกวันในช่วงนี้ พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันแทบทุกคนทุกคณะเพราะอดใจไม่ไหวที่จะต้องเข้ามาชมมาดู มาสัมผัสกับความสวยงามในบรรยากาศที่หนาวเย็น และใส่เสื้อผ้าหมวกกันหนาวสีสันที่สวยงาม ได้บรรยากาศรับความหนาวเย็น บางคนก็ขึ้นมาในช่วงเช้าๆเพราะหาที่พักบนดอยไม่ได้ แต่บางคนบางคณะมาแต่ตอนเย็น มานอนเพราะได้จับจองที่พักก่อนแรมปี หรือจองข้ามปีกันเลยที่เดียว

ในช่วงวันหยุดยาวช่วงนี้ ทางที่พักจะเต็มแทบทุกที่ แต่วันจันทร์ -วันพฤหัสบดี ก็จะพอมีที่พักว่างในบางรีสอร์ทอยู่ นักท่องเที่ยวก็สามารถจับจองได้ในวันปกติ เพราะบนดอยอ่างขางนั้นเย็นตลอดปี แต่ความสวยงามของธรรมชาติและดอกไม้จะสวยสุดก็ในช่วงหน้าหนาวที่สวยงามกว่า และอากาศก็จะเย็นมากในฤดูกาลนี้ พืชผักของโครงการหลวงก็มีจำหน่ายในร้านค้าของสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขางด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น