(คลิป)กอ.รมน. จัดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ปี 2560 ระหว่างวันที่ 27 – 29 ธ.ค. 60

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.60 ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ พล.อ.ชนาธิป บุนนาค หน.สนง.รอง ผอ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 1 โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มชาติพันธุ์ภาคเหนือ จัดขึ้นประจำปี 60

เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชน และประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ ได้ออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง รณรงค์การปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ก่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ เป็นการเชื่อมสัมพันธ์กลุ่มชาติพันธุ์จากท้องถิ่นต่างๆ ทั้งในจ. เชียงใหม่ และใกล้เคียง รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนของแต่ละชนเผ่า ได้พัฒนาทักษะการเล่นกีฬาให้มีมาตรฐาน ห่างไกลยาเสพติด ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยว ในเชิงวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์

โดยการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาชาย-หญิงจากชนเผ่าต่างๆ 19 จังหวัด ส่งนักกีฬามาร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย จ.ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน พะเยา เชียงราย แพร่ น่าน ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ อุทัยธานี เลย สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กำแพงเพชร และ จ.เชียงใหม่(เจ้าภาพ) ซึ่งการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ ครั้งที่ 1 ได้กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 27 – 29 ธ.ค.60 แบ่งออกเป็น 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลชาย 7 คน จำนวน 90 ทีม และการแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง 6 คน จำนวน 15 ทีม นอกจาก จะมีการแข่งขันกีฬาแล้ว ยังจะมีการแสดงวัฒนธรรมของแต่ละชนเผ่า ตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วันให้ชมด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น