เริ่มแล้ว… งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “ตามรอยเท้าพ่อ สานต่อศาสตร์พระราชา”

เริ่มแล้ว… งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “ตามรอยเท้าพ่อ สานต่อศาสตร์พระราชา” ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.60 – 8 ม.ค.61 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.60 เวลา 18.00 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ., นายกฤษณ์ ธนาวณิช รอง ผวจ., นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ., นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดฯ, เจ้านายฝ่ายเหนือ, หน.ส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมเปิดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 61 ที่ สนามด้านหลังศาลากลาง จ.เชียงใหม่ โดยพิธีเปิดได้จัดโชว์แสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นที่โดดเด่นของเมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้มีการเปิดตัวผู้เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสายฝนที่โปรย ปรายลงมา

โดยได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.60 – 8 ม.ค.61 รวม 12 วัน ภายในงาน มีกิจกรรม ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการ ภายใต้แนวคิด “ตามรอยเท้าพ่อ สานต่อศาสตร์พระราชา” การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และนิทรรศการพระราชกรณียกิจ โครงการพระราชดำริ โครงการหลวงของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9

เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อปวงชนชาวไทย, การออกร้านกาชาด, การจัดนิทรรศการของส่วนราชการ และสถาบันการศึกษา, การจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และของดี 25 อำเภอ, การจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและลดรายจ่ายให้แก่ประชาชน หรือสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด, การแสดงและกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ภายในงาน และการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ที่จัดขึ้นภายในงานเป็นประจำทุกปี

ซึ่งในปีนี้ จ.เชียงใหม่ ได้มุ่งเน้นการส่งเสริมให้เข้ากับโครงการตลาดประชารัฐ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยโครงการตลาดประชารัฐ จะบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเพิ่มพื้นที่ค้าขายให้ประชาชน ทั้งเกษตรกร โอท็อป สินค้าเอสเอ็มอี สินค้าวิสาหกิจชุมชน เพื่อสร้างโอกาสและรายได้ให้กับกลุ่มผู้ค้ารายใหม่ และป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน ตลอดจนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ จัดขึ้นมากว่า 82 ปีแล้ว ซึ่งเริ่มต้นจากการจัดงานรำลึกเฉลิมฉลองรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีการออกร้านจากหน่วยงานราชการและเอกชน ประมาณ 20 กว่าร้าน รวมถึงมีการแสดงมากมายในช่วงปลายเดือน ธ.ค.จนถึงช่วงปีใหม่ ซึ่งได้รับความนิยมจากประชาชน และมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานฤดูหนาว จ.เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องในทุกปี

นอกจากนี้ ยังได้เปิดร้านมัจฉากาชาด และนิทรรศการสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และของดี 25 อำเภอ ที่จัดขึ้นภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 61 โดยการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศลและบัตรมัจฉากาชาด ปีนี้ จ.เชียงใหม่ พิมพ์สลากการกุศล จำนวน 100,000 ฉบับ ฉบับละ 80 บาท โดยสามารถติดต่อซื้อสลากได้บริเวณหน้าร้านมัจฉากาชาด ตลอดทั้ง 12 วัน

โดยรางวัลที่ 1 รถยนต์กระบะตอนครึ่งนิสสัน รุ่น NAVARA K/C S 6MT MY17.2 สีส้ม 1 รางวัล ,รางวัลที่ 2 รถยนต์เก๋งนิสสัน รุ่น ALMERA E CVT MY 15 สีน้ำตาล 1 รางวัล, รางวัลที่ 3 รถบิ๊กไบค์ ยี่ห้อ Suzuki GSX-S150 2 รางวัล และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ และใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรมการกุศล ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว เพื่อหารายได้ไปใช้จ่ายในการดำเนินงานของเหล่ากาชาดฯ เพื่อช่วยเหลือสังคมและนำไปใช้ในกิจกรรมบรรเทาทุกข์ ให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น