(คลิป)พระสงฆ์และชาว จ.ลำพูน ร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวพรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ธ.ค. 60 ที่พระวิหารหลวง วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหา วิหาร จ.ลำพูน คณะสงฆ์ จ.ลำพูน ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยมี พระเทพรัตนนายก เจ้าคณะ จ.ลำพูน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส 

โดย ผวจ.ลำพูน ได้เปิดกรวยดอกไม้ ธูปเทียนแพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งพระสงฆ์จำนวน 99 รูป และข้าราชการ ประชาชนได้ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ และได้ปฏิบัติสมาธิภาวนาเป็น เวลา 5 นาที ซึ่ง จ.ลำพูน จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคล ตามวัดสำคัญในแต่ละอำเภอ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ของทุกเดือน ตั้งแต่เดือน พ.ย.60 และจัดจัดต่อเนื่องไปตลอดปี 61 จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติฯ โดยทั่วกัน .

ร่วมแสดงความคิดเห็น