(คลิป) จนท.บุกจับบ่อนไก่ชน นักพนันวิ่งหนีกระเจิง ที่ อ.จอมทอง

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2560 จนท.ฝ่ายปกครอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องบุกทลายบ่อนไก่ชนในพื้นที่ ต.สบเตี๊ยะ ที่เปิดชนไก่บริเวณหน้าหอประชุมหมู่บ้าน แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย พร้อมยึดของกลางไก่ชน 8 ตัว ขณะที่นักพนันประมาณ 50 คน วิ่งหนีกันกระเจิง

จนท.ฝ่ายปกครอง อ.จอมทอง ที่ได้บันทึกไว้หลังจากที่ นายปรีชาพล พูลทวี ปลัดอาวุโส นายวิทวัส บุตรต๊ะ ปลัดฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังตำรวจ สภ.จอมทอง และทหารบุกทลายบ่อนไก่ชนในพื้นที่ บริเวณหน้าหอประชุมบ้านชาววัง ม.19 ต.สบเตี๊ยะ ที่เปิดอยู่ข้างถนนภายในหมู่บ้านแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีโต๊ะ เก้าอี้ และเต็นท์กางไว้เหมือนมีงานมงคล นอกจากนี้ยังมีไก่ชนอีกหลายตัวถูกขังไว้ในซุ้มไก่เพื่อรอขึ้นสังเวียน

สำหรับบ่อนไก่ชนแห่งนี้ ก่อนหน้านี้ได้มีพลเมืองดีทำหนังสือร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม ทางฝ่ายปกครองจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการลงพื้นที่พบนักพนันไก่ชนทั้งหมด ประมาณ 50 คน กำลังสนุกสนานเชียร์ไก่ของตัวเองที่ชนในสังเวียนกันอย่างเมามันส์ แต่เมื่อเห็น จนท.ไปถึงนักพนันต่างแตกหือ บ้างก็วิ่งหลบหนี บางรายรีบขี่รถ จ.ย.ย.หลบหนีไปเหลือเพียงผู้สูงอายุเท่านั้น ทาง จนท.จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมยึดของกลางไก่ชน ทั้งหมด 8 ตัว และอุปกรณ์จำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามเบื้องต้น ชาวบ้านอ้างว่าเป็นการจามไก่หรือทดลองนำไก่มาตีกัน แต่มีการชนมาแล้ว 1 วัน โดยวันนี้เป็นวันที่ 2 และมีการอ้างว่ากิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการหารายได้เข้าหมู่บ้านทาง จนท.จึงได้เข้าไปสอบถามผญบ.แต่ ผญบ.ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องการชนไก่ จนท.จึงได้ยึดของกลางและจะเร่งติดตามตัวหาตัวการที่ลักลอบเปิดบ่อนชนไก่มาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น