หมอกหนาทึบ จ.แม่ฮ่องสอน ยกเลิกเที่ยวบินด่วน!

ฝนตกต่อเนื่องส่งให้เกิดหมอกหนาทึบ ปิดบังทัศนวิสัยในการบิน ส่งผลให้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ต้องยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 6 เที่ยวบิน กระทบการเดินทางของนักท่องเที่ยวอย่างหนัก

 

 

 

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.60 เวลา 11.00 น. นางกิ่งจันทร์ ไข่แก้ว รักษาการ ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในวันนี้เที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ที่บินรับส่งผู้โดยสาร จาก จ.เชียงใหม่ มายัง จ.แม่ฮ่องสอน เที่ยวบินที่ PG 237 และ PG 238 ที่จะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ในเวลา 10.05 น.ได้ยกเลิกเที่ยวบิน สาเหตุมาจากหมอกที่หนาทึบ ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นทางอากาศที่ต่ำกว่าค่ามาตรฐาน สาเหตุมาจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด 4 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบิน PG 237-238 และ PG 239-240 ทั้งเที่ยวก่อนเที่ยงและเที่ยวเย็น สาเหตุมาจากฝนตกต่อเนื่อง และมีหมอกปกคลุมท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน หนาทึบ ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็น เหลือเพียงไม่เกิน 1,000 เมตร ซึ่งทำให้เครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ แบบ ATR- 72 ไม่สามารถทำการบินได้ โดยหากจะทำการบินได้ ทัศนวิสัยจะต้องไม่ต่ำกว่า 4,000 เมตรขึ้นไป รวมตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. เป็นต้นมา ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินไปแล้ว 6 เที่ยวบิน ส่วนในช่วงค่ำวันนี้ เที่ยวบิน PG 239-240 ที่จะเดินทางจาก จ.เชียงใหม่ เวลา 16.15 น.ถึง จ.แม่ฮ่องสอน 17.00 น. จะต้องรอดูสถานการณ์ฝนต่อไปอีก หากมีฝนตกต่อเนื่องและมีหมอกหนาทึบ อาจจะต้องยกเลิกเที่ยวบิน

ผลกระทบจากหมอกฝนดังกล่าว ทำให้เครื่องบินที่บินรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งปัจจุบัน มีสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เพียงสายการบินเดียว ที่ยังคงบินให้บริการผู้โดยสารในปัจจุบัน ต้องยกเลิกเที่ยวบิน ส่งผลกระทบไปถึงนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.แม่ฮ่องสอน ในห้วงเทศกาลปีใหม่ และจากพยากรณ์อากาศของ กรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จะมีฝนตกต่อเนื่องไปอีกจนถึงวันที่ 2 ม.ค.61 ยิ่งจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้โดยสาร โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น