ปภ.ลำพูนอบรมกู้ภัย ให้ความรู้แก่นักเรียน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ร่วมกับเครือข่ายกู้ชีพ กู้ภัย ในจังหวัดลำพูนจัดงานป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2560 เพื่อเสริมสร้างความรู้แก่นักเรียน ประชาชน ให้ตระหนักถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือจากภัยพิบัติ
เมื่อวันที่ผ่านมา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน จัดงานป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2560 ที่โรงเรียนวัดหนองซิว หมู่ที่ 9 บ้านหนองซิว ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยนายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม เนื่องในงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยมีเครือข่ายกู้ชีพ กู้ภัย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรการกุศลในจังหวัดลำพูน ร่วมดำเนินการจัดงาน มีนักเรียนโรงเรียนวัดหนองซิวและ ผู้สนใจผู้เข้าร่วมจำนวน 200 คน
ในงานได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับโรงเรียนวัดหนองซิว พร้อมมอบทุนการศึกษา ผ้าห่มกันหนาว จำนวน 100 และชุดอาหารกระป๋อง จำนวน 50 ชุด ให้แก่โรงเรียนวัดหนองซิว เทศบาลตำบลป่าสัก เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภาวะอากาศหนาว ในเขตตำบลป่าสัก และยังมีการซ้อมการเกิดอุบัติภัย อาทิ การเกิดแผ่นดินไหว การเกิดไฟไหม้ ยังมีฐานความรู้ต่าง ๆ เพื่อให้นักเรียนและประชาชนเตรียมความพร้อมและไม่ตื่นตระหนกหากมีอุบัติภัยเกิดขึ้นในสถานการณ์จริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น