7 วันอันตราย เชียงใหม่ สังเวย ทันที 2 ศพ ประเดิม วันแรก ห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. 60 ร.ต.อ.มนตรี พุทธขันธ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขณะปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนสายดอยสะเก็ด – บ่อสร้าง เยื้องโรงค้าไม้สุขสวัสดิ์ หมู่ 3 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ราย หลังจากได้รับแจ้ง จึงได้รายรายให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนจะออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนด์เทา หมายเลขทะเบียน กร 6285 เชียงราย จอดอยู่ได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้ารถมีนายธาวิน แยซอกู่ อายุ 32 ปี ที่อยู่ หมู่ 3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จว.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว และบริเวณด้านหน้ารถ พบรถจักรยานยนต์ยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน 9 ค 3408 เชียงใหม่ ล้มอยู่โดยมีรถยนต์ฟอร์ดทับอยู่ ได้รับความเสียหาย ใกล้กันนั้นพบศพผู้เสียชีวิตทันทีจำนวน 2 ศพ ทราบชื่อต่อมา คือ นางลั้ง บุญคำ อายุ 69 ปี ที่อยู่ หมู่ 3 ต.สง่าบ้าน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
และ นางสุดใจ รัตนนาคินทร์ อายุ 63 ปี ที่อยู่ ซอยคลังแสง ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จว.นครศรีธรรมราชนอนคว่ำหน้า สภาพศพถูกรถชนจนกระดูกหักหลายแห่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขี่ จยย.ซ้อนท้ายกันมา ตามถนนปกติ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฎว่ามีรถยนต์ นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนด์เทา หมายเลขทะเบียน กร 6285 เชียงราย ที่มีนายธาวิน แยซอกู่ อายุ 32 ปี ที่อยู่ หมู่ 3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จว.เชียงราย ได้วิ่งล้ำเข้าไปในช่องทางเดินรถที่สวนมาเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนประสานงากันอย่างแรง เป็นเหตุให้ นางลั้ง บุญคำ และนาง สุดใจ รัตนนาคินทร์ เสียชีวิตคาที่ อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นายธาวิน แยซอกู่ คนขับรถยนต์ไว้ เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ศพของผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 คน ได้ประสานให้กับทางญาติมารับศพได้ที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด เพื่อจะได้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น