เชียงใหม่ บรรยากาศการเดินทาง ถนนหลายสายเนืองแน่น ไปด้วยรถของทัพนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ที่มุ่งหน้าเข้ามาในพื้นที่

เชียงใหม่ บรรยากาศการเดินทางถนนหลายสายเนืองแน่น ไปด้วยรถของทัพนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ที่มุ่งหน้าเข้ามาในพื้นที่ เพื่อท่องเที่ยวช่วงวันหยุด และเตรียมรอร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ทาง จนท. ทั้งตำรวจ และ จนท.เกี่ยวข้อง เร่งอำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัย ด้านตำรวจทางหลวงไอเดียเก๋เปิดศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวแจกข้าวหลาม ข้าวเหนียว และไส้อั่ว

ช่วงเช้าวันที่ 30 ธ.ค.60 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่นั้นเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพบว่าถนนหลายสายในพื้นที่ ค่อนข้างมีความหนาแน่นของรถที่เดินทางโดยเฉพาะถนนสายขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางสายเชียงรายเข้ามาเชียงใหม่ และสายลำปาง มีทั้งรถ จ.ย.ย รถโดยสารของบริษัททัวร์ต่างๆ รถโดยสารสาธารณะ รวมไปถึงรถยนต์ส่วนตัว ที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาในตัวเมืองเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก

โดยที่บริเวณสี่แยกศาลเด็ก ก่อนเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. พบว่าการจราจรจุดดังกล่าวมีปริมาณรถค่อนข้างมาก ซึ่งประมาณรถที่วิ่งมาติดไฟแดงนาทีละไม่ต่ำกว่า 100 คัน ส่วนถนนสายซุปเปอร์ไฮเวย์นั้นรถที่วิ่งยังคล่องตัว เนื่องจากทาง จนท.ได้มีการจัดระเบียบการจราจร เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนและผู้เดินทางในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าในวันนี้จะมีรถที่ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากต่างจังหวัด เพื่อมาร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ เข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน
ขณะที่บรรยากาศถนนหลายสายภายในตัวเมืองเชียงใหม่ และตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ พบว่ามีรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปกันจำนวนมาก จนทำให้การจราจรในหลายจุดเดิดการติดขัด จนท.ตำรวจ และ จนท.เกี่ยวข้องต้องเร่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และการจราจรที่คล่องตัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งจุดบริการคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง ที่ต้องการหยุดพักรถและดื่มเครื่องดื่ม พร้อมทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์ และแนะนำการเดินทางกับนักท่องเที่ยว ทำให้สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย และช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงระหว่างการเดินทางไปได้ในระดับหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น