อุบัติเหตุหมู่รับปีใหม่ รถตู้นักท่องเที่ยวตกเหวริมทาง เจ็บระนาว

อุบัติเหตุหมู่รับปีใหม่ รถตู้รับนักท่องเที่ยว เดินทางเที่ยวปีใหม่ เกิดเสียหลักพลัดตกเหวข้างทางบริเวณปากทางเข้าบ้านนอแล ตำบลม่อนปิน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งคนขับและคนโดยสารพากันเจ็บระนาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ฉุกเฉินต้องรุดเข้าช่วยเหลือลำเลียงคนเจ็บออกมาจ้าละหวั่น ก่อนนำทั้งหมดส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุคาดผู้ขับขี่รถอาจจะไม่ชำนาญเส้นทาง แถมเป็นช่วงเทศกาลท่องเทีย่วที่การจราจรหนาแน่น

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 1 มกราคม 2561 โดยทาง ร.ต.อ.มงคล สุใจนันต์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ผาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุรถตู้โดยสารนักท่องเที่ยวตกลงข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณปากทางเข้าบ้านนอแล ตำบลม่อนปิน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเลยจากสถานีเกษตรหลวงอ่างขางไปประมาณ 4.5 กิโลเมตร ภายหลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางเข้าตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมทั้งประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อเข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถติดเป็นทางยาว ขณะเดียวกันพบประชาชนและผู้เดินทางบนถนนสายดังกล่าวจอดรถดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันบริเวณริมทางซึ่งเป็นเหวลึกลงไปพบรถตู้โตโยต้า คอมมิวเอตร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นง 5862 เชียงใหม่ ตกลงไปบริเวณป่าหญ้าสภาพรถพังเสียหายยับเยินทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์จึงได้นำอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเข้าทำการช่วยเหลือ และรีบลำเลียงคนเจ็บออกมาจากรถและช่วยขึ้นมาจากเหวบริเวณจุดที่รถตู้ตกลงไปก่อนนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล ซึ่งทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิน 13 คน โดยแบ่งเป็น ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ได้รับบาดเจ็บปานกลาง 3 คน และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 8 คน ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ประสานทางรถชักลากนำรถคันเกิดเหตุขึ้นมาจากจุดที่ตกลงไปเพื่อนำไปเก็บรักษาต่อไป

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวได้รับจ้างเหมานำนักท่องเที่ยวมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ออกเดินทางเพื่อขึ้นไปสัมผัสลมหนาวในวันปีใหม่บนยอดดอยอ่างขาง โดยมีนายอนันต์ ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้ขับขี่ แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เกิดเสียหลักประสบอุบัติเหตุแหกโค้งตกเหวลึกกว่า 80 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยว ที่โดยสารมาภายในรถได้รับบาดเจ็บ จึงได้ทำการประสานขอความช่วยเหลือจนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลฝาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย, ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เข้าให้การช่วยเหลือคนขับรถและนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บที่ติดค้างอยู่ในรถทั้งหมด ขึ้นมาจากเหวลึกและนำส่งรักษาตัว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น เกิดจากผู้ขับขี่รถอาจจะไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับช่วงเกิดเหตุ ได้มีรถยนต์สวนทางมา ทำให้คนขับรถตู้ต้องหักหลบจนตกไหล่ทาง ก่อนรถจะพลิกคว่ำตกเหวข้างทางไปฟาดกับต้นไม้ ทำให้มีผู้ได้นับบาดเจ็บดังกล่าว แต่โชคยังดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวคนขับขี่รถตู้ และผู้โดยสารไปสอบปากคำยังสภ.ฝาง เพื่อจะได้หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น