อานิสงส์ลมหนาว เงินสะพัดน้ำพุร้อน

อานิสงส์อากาศหนาวคนแห่ไปแช่น้ำพุร้อนหวังคลายหนาว ที่ “น้ำพุร้อนเทพพนม” แหล่งท่องเที่ยวสุดชิคอีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ แถมยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เผยช่วงเทศกาลปีใหม่คนแห่เข้าใช้บริการเพียบ ทั้งในส่วนของห้องอาบน้ำแร่ส่วนตัวและบ่อดินธรรมชาติ

นางนฤมล องค์เผ่ เจ้าหน้าที่ดูแลห้องอาบน้ำแร่ น้ำพุร้อนเทพพนม เปิดเผยว่า น้ำพุร้อนเทพพนม ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง อยู่ในเขตป่าแม่แจ่ม ตำบลห่าผา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดหวัดเชียงใหม่ อยู่ห่างจากออบหลวง ประมาณ 14 กิโลเมตร โดยขนาดของบ่อน้ำร้อนนั้นมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่จุดเด่นอีกอย่างของน้ำพุร้อนเทพพนมก็คือจะมีห้องอาบน้ำแร่ ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช่บริการเฉลี่ยมากกว่า 100-200 คน ต่อวัน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มักจะนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 60% และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 40% เช่น ยุโรป , จีน และญี่ปุ่น

โดยน้ำพุร้อนเทพพนมมีห้องอาบน้ำแร่ทั้งหมด 10 ห้อง โดยมีราคา ผู้ใหญ่ 50 บาท/คน และ เด็ก 20 บาท/คน โดยมีข้อปฏบัติในการเข้าห้องอาบน้ำแร่ คือ 1.ห้ามนำอาหารเข้าไปในห้องอาบน้ำแร่ 2.ห้ามใช้สบู่/แชมพู ในบ่อน้ำแร่ 3.ห้ามใส่เครื่องประดับ ประเภทเครื่องเงินทุกชนิดลงอาบน้ำแร่ และ 4.ไม่ควรอาบน้ำแร่เกิน 20 นาที โดยทางน้ำพุร้อนเทพพนมยังมีบริการนวดแผนโบราณ 150 บาท/ชั่วโมง ทั้งนี้นอกจากจะมีห้องอาบน้ำแร่และบริการนวดแผนโบราณแล้ว ยังมีบ่อน้ำร้อนลานดินขนาดใหญ่ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติได้ลงว่ายน้ำกันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย นางนฤมล กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น