วันสุดท้ายของหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ประชาชนพากันเดินทางกลับ สถานีขนส่งเชียงใหม่แน่น ต่อคิวยาวรอซื้อตั๋ว ขนส่งสำรองรถเพิ่มอีก 50 เที่ยว กันการตกค้าง

ช่วงค่ำของวันที่ 2 มกราคม 2560 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 บรรยากาศการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่สภาพการจราจรบนถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางเข้าและออกตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่าปริมาณรถยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะขาออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ค่อนข้างหนาแน่น อย่างไรก็ตามรถยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีการติดขัดสะสม ยกเว้นการชะลอตัวบ้างในช่วงที่ติดสัญญาณไฟ ซึ่งปัจจัยหนึ่งคาดว่ามาจากการที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งมีการทยอยเดินทางกลับตั้งแต่วานนี้(1 ม.ค.61) แล้ว

ขณะที่ทางด้านสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่แห่งที่ 3 ในตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่าบรรยากาศในพื้นที่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากหมุนเวียนเข้าใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย ทั้งในส่วนของผู้ที่เดินทางกลับเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งผู้ที่เดินทางกลับกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ หลังจากเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวและท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่

ทั้งนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้วางมาตรการดูแลอำนวยความสะดวกผู้โดยสารอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้เพิ่มจำนวนเที่ยวรถให้เพียงพอรองรับทุกเส้นทาง ทั้งเชียงใหม่-กรุงเทพฯ และเส้นทางสายเหนือ และยังเพิ่มจำนวนรถอีก 50 เที่ยว จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเพิ่มไว้แล้ว และนอกจากนี้ยังได้มีการตรวจความพร้อมของทั้งคนขับและรถที่จะเดินทาง รวมทั้งเน้นย้ำว่าจะต้องไม่มีผู้โดยสารตกค้างและต้องเดินทางถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น