ดอยอินทนนท์ยังไม่สิ้นมนต์เสน่ห์ นักท่องเที่ยวยังคงอยู่ต่อฉลองปีใหม่อย่างเนืองแน่น

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ม.ค. 61 นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า นักท่องเที่ยวยังคงหลงในมนต์เสน่ห์ความหนาววเย็นของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อยู่ แม้ว่าจะฝ่านช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าไปแล้ว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวที่หลีกเลี่ยงความแออัดก่อนหน้านี้มาเที่ยวบนดอยสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างไม่ขาดสาย ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยเช้าวันนี้ วันพุธที่ 3 มกราคม 2561 อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ วัดได้ต่ำสุด ที่ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน วัดได้ต่ำสุด 7 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานวัดได้ต่ำสุด 15 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 2 มกราคม 2561 จำนวน 14,748 คน

เนืองแน่นเต็มดอยไปหมด แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเนื่องจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานร่วมกันทำงานตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวก ให้นักท่องเที่ยว จนสามารถลุล่วงผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวยังคงทยอยขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวรอชมทะเลหมอกกันอยู่ สอบถามบางคนต้องการมาเที่ยวในช่วงที่นักท่องเที่ยวไม่แออัดจนเกินไป ส่วนปัญหาเรื่องของขยะล้นดอย ที่หลายคนเป็นห่วง เรื่องนี้ทางอุทยานได้เตรียมวางแผนรับมือเพื่อไม่ให้เกิดขยะล้นไว้ล่วงหน้าแล้ว โดย เรามีศูนย์จัดการขยะ ปีนี้มีความร่วมมือกับนักศึกษาวิชาทหารจากโรงเรียนจอมทอง 15 นาย ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ของเราอีก 10 นาย รวมเป็น 25 นาย ในการจัดเก็บลงจากดอยทุกวัน จึงไม่มีขยะตกค้างในแหล่งท่องเที่ยว บนดอยอินทนนท์แต่อย่างใด

ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04.00 น. ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลงแต่ยังคงทำ ให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า

แผนที่อากาศเวลา 01.00 น. วันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2561 พยากรณ์อากาศเวลา 07.00 น.วันนี้จนถึง 07.00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้องบางแห่งอุณหภูมิต่่ำ สุด 17-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส
บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำ สุด 6-12 องศาเซลเซียส จังหวัดเชียงใหม่ อากาศเย็นในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำ สุด 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29 องศาเซลเซียส
บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำ สุด 6-12 องศาเซลเซียส

ร่วมแสดงความคิดเห็น