“เมย์” ส่งท้ายปี รั้งมือ 5 โลก “บาส-ปอป้อ” ยังติดท็อป 10

สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ประกาศอันดับคะแนนโลกสัปดาห์สุดท้ายของปี ค.ศ.2017 ผลปรากฏว่าในประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์”รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวเบอร์ 1 ของไทย ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของโลก ซึ่งเป็นการติดท็อป 5 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ส่วน “แน็ต”ณิชชาอร จินดาพล อยู่มือ 13 ของโลก, “ครีม”บุศนันทน์ มือ 17 ของโลก, “หมิว”พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 23 ของโลก ขณะที่เบอร์ 1 ของโลก ยังเป็นไท่ ซื่อ หยิง จากไต้หวัน เช่นเดิม

ด้านชายเดี่ยว “สอง”ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข รั้งอันดับ 17 ของโลก ตามมาด้วย “เพชร”โฆษิต เพชรประดับ อยู่มือ 26 ของโลก โดยมือ 1 ของโลกยังเป็น วิคเตอร์ อเซลเซ่น จากเดนมาร์ก

หญิงเดี่ยว “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล-“วิว”รวินดา ประจงใจ คู่แชมป์ซีเกมส์ รั้งคู่มือ 10 ของโลก ส่วนคู่ของ “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย- “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ซึ่งปอป้อ บาดเจ็บเข่าจากซีเกมส์ ทำให้ร่วงมาที่ 16 ของโลก ส่วนคู่มือ 1 ของโลกยังเป็น เฉิน ฉิงเฉิน-เจี่ย อี้ฟาน จากจีน

ชายคู่ “อาท”บดินทร์ อิสสระ- “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เป็นคู่มือ 21 ของโลก ตามด้วยคู่แชมป์ซีเกมส์อย่าง “บาส”เดชาพล พัววรานุเคราะห์-“สกาย”กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ที่อยู่อันดับ 24 ส่วนคู่มือ 1 ของโลกเป็น มาคัส เฟอร์นัลดี้ กิเดียน-เควิน ซันจาย่า สุคามุลโจ้ จากอินโดนีเซีย

คู่ผสม เดชาพล-ทรัพย์สิรี ที่โชว์ฟอร์มได้ดีช่วงต้นปี ก่อนที่ปอป้อจะเจ็บนั้น ยังรั้งอันดับ 10 ของโลก ส่วน บดินทร์-สาวิตรี อมิตรพ่าย เป็นคู่มือ 23 ของโลก ส่วนคู่มือ 1 ของโลกเป็น เจิ้ง ซิเหว่ย-เฉิน ฉิงเฉิน จากจีน

ร่วมแสดงความคิดเห็น