(คลิป)ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง บูรณาการกำลังกวาดล้างยาเสพติดหลังเทศกาล จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลัง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องบูรณาการกวาดล้างยาเสพติดอาชญากรรมในพื้นที่ ช่วงหลังเทศกาล พร้อมนำกำลังบุกค้นบ้านเป้าหมาย 2 พื้นที่ อำเภอสันทราย และ อำเภอแม่แจ่ม จับกุมเอเย่นต์ค้ายาบ้า พร้อมของกลางมัดตัวในบ้านพัก พร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีและเตรียมเร่งขยายผลหาตัวการใหญ่ต่อ

วันที่ 4 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ โดยกองพันพัฒนาที่ 3 สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 33 , เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจาหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสันทราย ได้ร่วมบูรณาการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ออกร่วมปฏิบัติการิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ในห้วงหลังเทศกาลปีใหม่ โดยจากรายงานเบื้องต้น ทางชุดปฏิบัติการได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นและตรึงกำลัง ซึ่งจากผลการปฏิบัติการในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวัชรินทร์ รัตนะ และ นายสังคม รัตนะ อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 1 ตำบลสันทรายหลวง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ผลการตรวจค้นพบยาเสพยาบ้า จำนวน 525 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายและในกล่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ขณะเดียวกันจากการสอบสวน นายวัชรินทร์ ได้รับสารภาพว่ายาบ้า ทั้งหมดเป็นของตนเพียงคนเดียว เพื่อนำมาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื่นที่ ส่วนนายสังคม ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลและดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการยังได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเกรียงศักดิ์ พินุวงศ์ อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 5 ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 50 เม็ด ซึ่งทางเจ้าตัวยอมรับสารว่าได้นำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื่นที่ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบส่วนเพื่อขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเดียวกันนี้ ยังได้บูรณาการกำลังร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่แจ่ม เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น ที่บ้านของ นางสาวรุจรดา กุออ บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ 2 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่สืบทราบจากแหล่งข่าวว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จากการเข้าตรวจค้นพบยาเสพติดประเภทยาบ้าซุกซ่อนไว้ในชุดชั้นใน จำนวน 90 เม็ด โดยจากากรสอบสวนเจ้าตัวรับสารภาพว่าได้เป็นผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่ในพื้นที่ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่ม เพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น