ฮือฮา! หมอดูเปิดตัวไอศกรีม อ้างสามารถช่วยรักษาได้ทุกโรค

หมอดูมนุษย์ต่างดาวโพเพทัส เรียกเสียงฮือฮา เปิดตัวไอศกรีม อ้างสามารถช่วยรักษาได้ทุกโรค ยกตัวอย่างลูกค้าป่วยเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต ซื้อไปกินแล้วร่างกายกลับมาแข็งแรงเป็นปกติ ยันไม่หวั่นถูกสาธารณสุข หรือ อย. เข้าตรวจสอบ เพราะไม่เคยบอกว่าเป็นยา แม้ระบุจริงว่าช่วยรักษาทุกโรค แต่ไม่เคยบอกว่าจะหายทุกโรค

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ขณะนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊คชื่อ “หมอดูมนุษย์ต่างดาวโพเพทัส ALIEN” ซึ่งเป็นของ “หมอแกน” หรือ นายธนธัช ต่อบุญสิทธิกร ที่เป็นเจ้าของทฤษฎี “โพเพทัส” ที่อ้างว่าสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้สารพัด โดยดึงพลังงานสนามแม่เหล็กไฟฟ้ามาฟื้นฟูสภาพเซลล์ จากการฝึกการหายใจ ที่ล่าสุดโพสต์ขายไอศกรีมสูตรพิเศษที่อ้างสามารถช่วยรักษาโรคได้ โดยโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “สั่งซื้อไอติมรักษาทุกโรค สูตรโพเพทัส ได้แล้ววันนี้ เนื้อแน่น อร่อย หอม มัน 1 กระปุก 89 บาท ชุดละ 1 โหล สั่งตั้งแต่ 1 ชุดขึ้นไป ค่าส่ง 500 บาททั่วประเทศ ติดต่อ คุณ Palley 0643361666 / Line id: popatas” ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากแสดงความคิดเห็นว่าเป็นเรื่องเกินจริง โดยในช่วงที่ผ่านมาหลายปีก่อนหน้านี้ “หมอแกน” เคยถูกจับตามองและตรวจสอบมาแล้วครั้งหนึ่งจากกรณี “น้ำโพเพทัส” ที่อ้างว่าสามารถช่วยรักษาโรคต่างๆ ได้เช่นกัน

ภายหลังทางผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามทาง “หมอแกน” หรือ นายธนธัช ต่อบุญสิทธิกร เจ้าของทฤษฎี “โพเพทัส” เปิดเผยเกี่ยวกับ “ไอติมรักษาทุกโรค สูตรโพเพทัส” ว่า ไอศกรีมสูตรโพเพทัส เป็นสูตรที่ตัวเองคิดค้นขึ้นมาด้วยตัวเอง ซึ่งที่จริงได้เริ่มมีการทำมาตั้งแต่เมื่อปี 2553 แต่ในขณะนั้นขายให้เฉพาะในกลุ่มผู้ที่เข้าร่วมฟังการบรรยายเท่านั้น และเป็นการทำเป็นไอศกรีมโยเกิร์ต กระทั่งต่อมาในปัจจุบัน จึงได้มีการกลับมาเริ่มทำอีกครั้งอย่างเป็นกิจลักษณะ เพื่อขายให้กับกลุ่มผู้สนใจและต้องการรักษาสุขภาพ โดยใช้บ้านพักใน จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ในการทำไอศกรีมตาม ออร์เดอร์ที่มีการสั่งซื้อ ซึ่งมี 2 รสชาติ ได้แก่ อัลมอลต์-น้ำผึ้ง และมิกซ์เบอร์รี่ ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงที่นำเข้าจากต่างประเทศทั้งสิ้น 7 ประเทศ

ทั้งนี้หลักการที่ทำให้ไอศกรีมนี้สามารถช่วยรักษาโรคได้ มาจากกระบวนการทำไอศกรีม ที่จะดึงเอาสารอาหารและพลังงานที่ดีที่สุดของวัตถุดิบออกมาใส่ไว้ในไอศกรีม ซึ่งเมื่อคนรับประทานเข้าสู่ร่างกาย จะดูดซึมสารอาหารและพลังงานที่ดีที่สุดเหล่านี้เข้าสู่เซลล์ โดยเมื่อเซลล์ที่ถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกายมนุษย์ มีความแข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ก็จะส่งผลให้ภูมิต้านทานโรคต่างๆ ดีขึ้น และเป็นการช่วยรักษาโรคต่างๆ ไปโดยปริยาย

“หมอแกน” บอกด้วยว่า สรรพคุณของไอศกรีมนี้ เหมือนกับน้ำโพเพทัสที่สกัดจากผลไม้ 24 ชนิด เพียงแต่สามารถรับประทานได้ง่ายกว่า เพราะมีลักษณะเป็นของกินเล่น และที่สำคัญราคาถูกกว่า โดยราคาไอศกรีมอยู่ที่กระปุกละ 89 บาท แต่ละกระปุกมีน้ำหนัก 81 กรัม สำหรับประทานวันละ 1 ครั้งก่อนนอน ส่วนน้ำโพเพทัส ราคาอยู่ที่ชุดละ 3,000 บาท แต่ละชุดมีน้ำ 10 ขวด ที่ต้องรับประทานวันละ 1 ขวด ซึ่งนับตั้งแต่ที่เริ่มกลับมาทำไอศกรีมอีกครั้ง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีผู้สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมากจนทำแทบไม่ทัน เพราะเป็นการทำแบบโฮมเมดที่ทำเองที่บ้าน เคยทำไอศกรีมได้มากที่สุดในวันเดียวถึง 800 กระปุก และส่งให้ลูกค้าทั้งหมด

โดยลูกค้าที่สั่งซื้อส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มคนที่เคยรับประทาน และได้ผลในการช่วยรักษาโรคต่างๆ ให้มีอาการดีขึ้นเมื่อรับประทานอย่างต่อเนื่อง เช่น มะเร็ง,เบาหวาน,โรคหัวใจ,โรคความดัน เป็นต้น ทั้งนี้มีตัวอย่างผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตรายหนึ่ง ที่ จ.สระบุรี เมื่อรับประทานไอศกรีมนี้แล้ว ปรากฏว่าร่างกายแข็งแรงดีขึ้นจนกลับมาเป็นปกติ ส่วนประเด็นที่มีการอ้างสรรพคุณการรักษาโรคแล้ว อาจจะต้องถูกตรวจสอบโดยกระทรวงสาธารณสุขหรือ อย.นั้น “หมอแกน” ระบุว่า ไม่มีความเป็นห่วงกังวลใดๆ เพราะตัวเองบอกว่าไอศกรีมนี้ช่วยรักษาทุกโรค แต่ไม่ได้บอกว่าจะหายทุกโรคแต่อย่างใด และที่สำคัญไม่เคยบอกว่าไอศกรีมนี้เป็นยารักษาโรค เพราะไอศกรีมเป็นขนมอย่างหนึ่งเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น