ชื่นชมโชเฟอร์ขับสี่ล้อแดง เก็บกระเป๋าที่นักท่องเที่ยวลืมไว้บนรถ มูลค่าร่วม 1 แสนบาท

เมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. วันที่ 5 มกราคม 2561 รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่ ทราบว่า ได้มีนีกท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษทราบชื่อคือนาง Anne Maria Louise Garencieres Pearson อายุ 61 ปี พร้อมเจ้าของโรงแรมชาวออสเตรเลีย ที่นักท่องเที่ยวรายนี้ได้ไปพักอาศัย ซึ่งตั้งอยู่ที่ ท่าแพซอย 5 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งให้ช่วยเหลือติดตามหาทรัพย์สินคืนด้วย พร้อมทั้งได้แจ้งว่าเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. ของเมื่อวานนี้ (4ม.ค.61) เจ้าตัวได้เดินทางกลับมาจาก อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และได้มาถึงตัวเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นได้นั่งรถโดยสารสี่ล้อแดง จากสถานีขนส่งอาเขตเก่าไปลง ที่บริเวณถนนท่าแพซอย 5 เพื่อหาที่พัก

จากนั้นในเวลาต่อมา พายหลังจากได้ที่พักแล้วเจ้าตัวได้ทำการตรวจสอบสัมภาระที่นำติดตัวมากระเป๋าที่ใส่ทรัพย์สินไว้หลายรายการมีโน้ตบุ้คและอื่นๆรวม ราคา 100,000 บาท ซึ่งพบว่าได้หายไป และคิดว่าน่าจะลืมไว้บนรถสี่ล้อแดงที่ได้โดยสารมา เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าตัวจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อขอความช่วยเหลือ ในการตรวจสอบติดตามหาทรัพย์สินที่สูญหายไปกลับคืนมาให้ด้วย จนกระทั่งต่อมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง ได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และได้รายงานแจ้งไปยังหัวหน้าฝ่ายรับผิดชอบอาเขตเก่า ให้ช่วยกันดำเนินการติดตามหาทรัพย์สินของทางนักท่องเที่ยวที่หายไปอีกแรงหนึ่งด้วย

ต่อมาเมื่อทวงเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปร่วมสอบถามคิวสี่ล้อแดงปรากฎว่ามี นายวรุฒ ปิ่นมณีกาญจน์ เจ้าของรถสี่ล้อแดงหมายเลขทะเบียน 30-5294 เชียงใหม่ ซึ่งได้แจ้งว่าเมื่อวานนี้ตนได้ไปส่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนถึงจุดที่นักท่องเที่ยวลงรถ จากนั้นได้ขับรถกลับมา แต่พบว่ากระเป๋าของนักท่องเที่ยวยังอยู่บนรถ ตนจึงเก็บรักษาไว้ และกำลังจะนำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อให้ช่วยติดตามหาเจ้าของ แต่ประจวบเหมาะกับทางเจ้าของได้ประสานเจ้าหน้าที่ในการติดตามทำให้เจอเจ้าของพอดี จึงได้ทำการนำทรัพย์สินที่นักท่องเที่ยวตามหาส่งคืนให้กับเจ้าของ ซึ่งในการนี้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวก็รู้สึกดีใจที่ได้ทรัพย์สินมีค่ากลับคืน พร้อมทั้งได้แสดงความขอบคุณน้ำใจของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งคนขับรถโดยสาร ที่ได้ช่วยติดตามเอาทรัพย์สินมาคืน ซึ่งถือเป็นการสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองเชียงใหม่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น