“งานวันเด็ก”จัดที่กาดสวนแก้ว

วันเด็กกาดสวนแก้ว’61 ให้มากกว่าความสนุก เชื่อว่ากาดสวนแก้วเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่คุณพ่อ คุณแม่ อยากพาลูกฯ มาเที่ยวงานวันเด็ก เพราะกว่า 10 ปีที่กาดสวนแก้ว สร้างสรรค์ผลงาน จะมีความแตกต่างกันไปทุกปี และในปี 2560 นี้ที่จะมาถึง กาดสวนแก้ว ก็ได้สร้างสรรค์งานวันเด็กที่ยิ่งใหญ่เช่นเคย ภายใต้ธีมงาน “เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ”
เมื่อกาดสวนแก้วได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปรู้จักกับโครงการหลวงทั้งหมด 12 แห่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เรียนรู้ของพืชผัก ผลไม้และดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด ที่เมื่อก่อนเป็นพืชผักที่แปลกตา แต่วันนี้เราคุ้นเคยจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ต่างมีจุดเริ่มต้นมาจากพระราชดำริของในหลวง ร.9 เมื่อ 50 ปีก่อน ท่านทรงแก้ปัญหาเรื่องปากท้องให้ชาวไทยภูเขาด้วยแนวทางพระราชทานไว้ให้กับมูลนิธิโครงการหลวงว่า “ช่วยชาวเขาให้ช่วยตัวเองได้” การออกไปค้นคว้า ตามหาเรื่องราว ทำให้เรารู้ว่าตลอดระยะเวลา 50 ปี นั้น โครงการหลวงดำเนินงานมาอย่างไร มีหน่วยงานใดบ้างที่เกี่ยวข้อง จนเกิดเป็นปฏิทินและหนังสือ เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ” ขึ้นมาเป็นของขวัญปีใหม่ ปี 2561
เพื่อต่อยอดเรื่องราวดีๆไปสู่เด็กรุ่นหลัง เราจึงนำเอาสิ่งดีๆทั้งหมดมาสร้างสรรค์เป็นงานวันเด็กกาดสวนแก้ว ปี 61 โดยนำเรื่องของพืชผักผลไม้ ผลผลิตของโครงการหลวงทั้ง 12 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ มาสร้างสรรค์เป็นโลกแห่งจินตนาการ ให้เด็กๆลัดเลาะกับตามขุนเขา บุกตะลุยเข้าโรงเรือนพืชผัก พิชิตภารกิจสุดหรรษา 12 ด่าน ใต้สะพานลอยฟ้า ฝ่าทะเลหมอก รวมไปถึงเกมสนุกๆ เช่น จับฟักทองเข้าแถว ไต่ชิงช้าฝาทะเลหมอก เพาะเห็ดหัวลิง เพาะผักสลัดจัดลงถาดหลุม เป็นต้น นอกจากนี้ น้องๆหนูๆจะได้รวมพลังความกล้าไปท้าสู้อาถรรพ์ในป่าต้องคำสาป ที่จะชวนขนหัวลุกไปพร้อมๆกัน และสำหรับหนูน้อยวัยแรกเกิดถึง 3 ขวบ ก็มางานวันเด็กกาดสวนแก้วได้ หนูน้อยจะได้มาสนุกสดใสสัมผัสดินแดนอุ่นไอรัก ใน “ฟาร์มน้องหนู” นอกจากนี้ อีกด้วย
กาดสวนแก้ว จึงขอเชิญชวนน้องๆหนูๆ มาร่วมสนุกสนานและได้ความรู้ ในงาน “เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ วันเด็กกาดสวนแก้ว’61” แล้วมาพบกัน ในวันเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2561 ณ สนามกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ฟรีตลอดงาน!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น