เทศบาลแพร่ จัดงานเข้ากรรม

เทศบาลเมืองแพร่ เตรียมจัดงานเข้ากรรมรุกขมูล ประจำปี 2561 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณี พัฒนาพระภิกษุ สามเณร และพุทธศาสนิกชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ให้ระลึกถึงมรณานุสติ และอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว
นายพัฒนพงษ์ พงษ์นวล รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เปิดเผยว่า ในช่วงตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ หรือเดือน 3 – 5 เหนือ พุทธศาสนิกชนชาวล้านนาจะนิยมจัดกิจกรรมเข้ากรรมปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ ซึ่งจะเลือกเอาสถานที่ตามวัดวาอารามหรือป่าช้า เรียกว่าเข้ากรรมรุกขมูล โดยมีจุดมุ่งหมายต้องการที่จะให้พระสงฆ์ได้รู้จักความทุกข์ยากลำบาก ให้เป็นผู้รู้จักช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะการเป็นผู้นำในด้านการพัฒนา ตลอดจนทำหน้าที่อบรมสั่งสอนศรัทธาประชาชน เพื่อให้มีการระลึกถึงมรณานุสติที่ทุกคนต้องได้พึ่งหรือประสบ และจะได้เริ่มทำความดี ในขณะที่ยังมีชีวิตหรือลมหายใจอยู่
สำหรับในปี 2561 เทศบาลเมืองแพร่ได้ร่วมกับคณะศรัทธาประชาชน กำหนดงานเข้ากรรมรุกขมูล ระหว่างวันที่ 8 – 10 มกราคม 2561 ณ ฌาปนสถานป่าช้าจีน ถ.ยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง โดยกิจกรรมประจำวันประกอบด้วยการไหว้พระสวดมนต์, เทศนาอบรมสั่งสอนประชาชน, การนั่งภาวนา, บังสุกุลแผ่เมตตา, เดินจงกรม, การรับประทานขันข้าว(ตามขันข้าว) ซึ่งเป็นการทำบุญตามประเพณีดั้งเดิมและแผ่อานิสงส์ผลบุญแห่งการประพฤติปฏิบัติธรรมให้แก่ดวงวิญญาณของผู้ที่ได้ล่วงลับไปแล้ว เทศบาลเมืองแพร่ จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ระหว่างวันที่ 8 – 10 มกราคม 2561 เวลา 07.30 น. ณ ฌาปนสถานป่าช้าจีน ถ.ยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น