วันเด็กกาดสวนแก้ว ’61…”เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ”

เป็นที่กล่าวขานกันมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีมาแล้ว สำหรับกิจกรรม “วันเด็ก” อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เชียงใหม่ ซึ่งกว่า 10 ปีที่ผ่านมา กาดสวนแก้ว ได้สร้างสรรค์ผลงานวันเด็ก ที่มีความแตกต่างกันไปกันทุกปี และในปี 2561 นี้ กาดสวนแก้ว ก็ได้สร้างสรรค์งานวันเด็กที่ยิ่งใหญ่อีกเช่นเคย ภายใต้ธีมงาน “เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ”

เมื่อกาดสวนแก้ว ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปรู้จักกับโครงการหลวงทั้งหมด 12 แห่ง ใน จ.เชียงใหม่ ได้เรียนรู้เรื่องราวของพืชผัก ผลไม้และดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิด ที่เมื่อก่อนเป็นพืชผักที่แปลกตา แต่วันนี้เราคุ้นเคยจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ต่างมีจุดเริ่มต้นมาจากพระราชดำริของในหลวง ร.9 เมื่อ 50 ปีก่อน ท่านทรงแก้ปัญหาเรื่องปากท้องให้ชาวไทยภูเขา ด้วยแนวทางพระราชทานไว้ให้กับมูลนิธิโครงการหลวงว่า”ช่วยชาวเขาให้ช่วยตัวเองได้” การออกไปค้นคว้า ตามหาเรื่องราว ทำให้เรารู้ว่าตลอดระยะเวลา 50 ปี นั้น โครงการหลวงดำเนินงานมาอย่างไร มีหน่วยงานใดบ้างที่เกี่ยวข้อง จนเกิดเป็นปฏิทินและหนังสือ เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ ขึ้นมาเป็นของขวัญปีใหม่ปี 2561 และเพื่อต่อยอดเรื่องราวดีๆไปสู่เด็กรุ่นหลัง เราจึงนำเอาสิ่งดีๆทั้งหมดมาสร้างสรรค์ เป็นงานวันเด็กกาดสวนแก้วปี 2561

โดยนำเรื่องของพืชผัก ผลไม้ ผลผลิตของโครงการหลวงทั้ง 12 แห่งใน จ.เชียงใหม่ มาสร้างสรรค์เป็นโลกแห่งจินตนาการ ให้เด็กๆลัดเลาะไปตามขุนเขา บุกตะลุยเข้าโรงเรือนพืชผัก พิชิตภารกิจสุดหรรษา 12 ด่าน ไต่สะพานลอยฟ้า ฝ่าทะเลหมอก รวมไปถึงเกมสนุกๆ เช่น จับฟักทองเข้าแถว ไต่ชิงช้าฝ่าทะเลหมอก เพาะเห็ดหัวลิง และเพาะผักสลัดจัดลงถาดหลุม เป็นต้น

นอกจากนี้ น้องๆหนูๆจะได้รวมพลังความกล้าไปท้าสู้อาถรรพ์ในป่าต้องคำสาป ที่จะชวนขนหัวลุกไปพร้อมๆกัน และสำหรับหนูน้อยวัยแรกเกิดถึง 3 ขวบ ก็มางานวันเด็กกาดสวนแก้วได้ โดยหนูน้อยจะได้มาสนุกสดใส สัมผัสดินแดนอุ่นไอรัก ใน “ฟาร์มน้องหนู” อีกด้วย

งานนี้ กาดสวนแก้ว จึงขอเชิญชวนน้องๆหนูๆ มาร่วมสนุกสนานและได้ความรู้ ในงาน “เที่ยวไป..รู้ไป..เข้าใจพ่อ วันเด็กกาดสวนแก้ว’61” แล้วมาพบกัน ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ณ สนามกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว…ฟรีตลอดงาน…!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น