เชียงใหม่จัดงาน วันคนพิการสากล

สำนักงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ โดยศูนย์บริการคนพิการ จ. เชียงใหม่ ร่วมกับ คนพิการทุกประเภทใน จ.เชียงใหม่ กำหนดจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 61 โดยมีนายมนัส ขันใสปลัด จ.เชียงใหม เป็นประธานเปิดงานเมื่อวันที่ 10 ม.ค.61 ที่โถงนิทรรศการ 1 ศูนย์ประชุมแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา 

การจัดงานกำหนดประเด็นหลัก(theme)คือ การเปลี่ยนผ่านสู่สังคมที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน Transformation towards sustainable and resilient society for all” มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงตามหลักประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืน(พ.ศ. 2570 )ภายใต้แนวคิด”ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ซึ่งในงานนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย คนพิการทุกประเภท องค์กรคนพิการ และหน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับคนพิการและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานประมาณ 2,500 คน

กิจกรรมในงานวันคนพิการสากลครั้งนี้ ประกอบด้วยการแสดงของคนพิการ และเด็กนักเรียนพิการจากโรงเรียนสอนคนพิการ ในการจำหน่ายสินค้าจากองค์กรคนพิการ การแสดงนิทรรศการ การขององค์กรคนพิการหน่วยงานภาครัฐ-หน่วยงานภาคเอกชน การเลี้ยงอาหารคนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ การแจกสิ่งของคนพิการ การบริการตรวจสุขภาพและปฐมพยาบาลให้กับคนพิการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น