ชะลอโรค ชะลอวัย ด้วยการออกกำลังกาย

โรงพยาบาลเชียงใหม่ฮอสพิทอล และชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษ เรื่อง พัฒนาการและใจให้สมดูลด้วยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่งซี ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 เวลา 8.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 โรงพยาบาลเชียงใหม่ฮอสพิทอล

การออกกำลังหมายถึงกิจกรรมที่ทีกระทำแล้วทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี มีความฟิต การออกกำลังกายจะทำให้กล้ามเนื้อ หัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง ป้องกันโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคมะเร็ง

การออกกำลังกายไม่ได้หมายถึงการต้องไปแข่งขันกีฬากับผู้อื่น แต่การออกกำลังกายเป็นการแข่งขันกับตัวเองหลายคนก่อนจะออกกำลังกายมักจะอ้างเหตุผลของการไม่ออกกำลังกาย เช่น ไม่มีเวลา ไม่มีสถานที่ ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ปัญหาเกี่ยวกับอากาศ ทั้งหมดเป็นข้ออ้างที่จะไม่ออกกำลังกาย แต่ลืมไปว่าการออกกำลังกาย อาจจะให้ผลดีมากกว่าสิ่งที่เขาเสียไปเป็นที่น่าดีใจว่าการออกกำลังให้สุขภาพดีไม่ต้องใช้เวลามากมาย เพียงแค่วันละครึ่งชั่วโมงก็พอดั้งนั้นทางชมรม เต้าเต๋อซิ่นซีเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษ เรื่อง พัฒนาการและใจให้สมดูลด้วยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่งซี วิทยากร ประกอบด้วย ศ.ดร.รัชนี อุดมแสงเพ็ชร จากมหาวิทยาลัยมหิดล อ.ฐิติรัตน์ พรนพวัชร์ อ.ชรัญญา กาญจนวิสทธิ์ จากมูลนิธิเหลาจี่อเต้าเต๋อซิ่นซี ซึ่งจะมาให้ความรู้ด้วยวิธีการพัฒนาตนเองเพื่อดูแลฟื้นฟูสุขภาพที่เจ็บด้วยตนเอง การออกกำลังกาย เต้าเต๋อซิ่นซี เพื่อสุขภาพที่ดี กิจกรรมในครั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี.

ร่วมแสดงความคิดเห็น