เมืองแพร่จัดนิทรรศการ ก.เกษตรและสหกรณ์

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ประธานเปิดงานฯ เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปี 2561

จังหวัดแพร่ โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานนิทรรศการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ มุ่งพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตสู่เกษตรกร

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปี 2561 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS บ้านกอเปา ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่จัดขึ้น โดยมุ่งเน้นเป็นนิทรรศการมีชีวิต เพื่อน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาสู่การปฏิบัติ เพื่อมุ่งพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตสู่เกษตรกร กระตุ้นให้เกษตรกรเกิดการตื่นตัวและสนใจในการพัฒนาในเรื่องเทคโนโลยีการผลิตด้านชนิดและพันธุ์พืชในแต่ละฤดูกาลที่เหมาะสมกับพื้นที่ในจังหวัดแพร่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการปลูกพืชผักสวนครัว ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงในครัวเรือนให้เกษตรกร “ปลูกพืชที่ตนเองกิน กินพืชที่ตนเองปลูก” โดยนิทรรศการจะมีไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561

สำหรับในการจัดนิทรรศการดังกล่าว มีการประกวดผลผลิตการเกษตร ปี 2561 จำนวน 5 ประเภท 6 ชนิด ได้แก่ ประเภทผักสวนครัว รางวัลที่ 1 นายสนอง ส่งศรีบ้านเลขที่ 260/1 หมู่ 8 ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ประเภทกล้วยน้ำว้า (ดิบ) รางวัลที่ 1 นายสุทิน ทะแก้ว บ้านเลขที่ 547 หมู่ 1 ตำบลวังชิ้น อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ประเภทฟักทอง รางวัลที่ 1 นางสิราวรรณ น้อยเอ้ย บ้านเลขที่ 205 หมู่ 9 ตำบลแม่พุง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ประเภทฟักเขียวกลม (ใหญ่) รางวัลที่ 1 นายพงศพัศ เสรีจารุวัฒน์ บ้านเลขที่ 60 หมู่ 11 ตำบลห้วยหม้าย อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ประเภทฟักลูกยาว (ใหญ่) รางวัลที่ 1 นางสาวบรรณฑวรรณ ปลอดโปร่ง บ้านเลขที่ 19 หมู่ 9 ตำบลเวียงทอง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ และประเภทส้มเขียวหวาน รางวัลที่ 1 นางกมลชนก เพ็งแสน บ้านเลขที่ 39 หมู่ 6 ตำบลวังชิ้น อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น