ปภ.แม่ริม เผยคืบหน้ากรณี ร้านกาแฟสุดชิลกลางป่าโป่งแยง ล่าสุดแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ปลัด อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เผยคืบหน้ากรณีร้านกาแฟสุดชิลกลางป่าโป่งแยง ล่าสุดแจ้งความดำเนินคดีแล้ว แม้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออก หลังตรวจสอบบุกรุกป่าสงวน เนื้อที่ 20 ตร.ว. พร้อมเตรียมเอาผิดเจ้าของรายเดียวกัน กรณีฝ่าฝืนเปิดให้บริการซิปไลน์ทั้งที่ถูกสั่งห้าม
จากกรณที่โซเชียล มีการโพสต์โพสต์ภาพและเรื่องราวของร้านกาแฟ “Jungle de Cafe” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ“โป่งแยงจังเกิ้ลโคสเตอร์แอนด์ซิปไลน์” โดยร้านกาแฟแห่งนี้ตั้งอยู่ริมลำห้วย มีการปลูกสร้างที่นั่ง,สะพานข้ามลำห้วย และศาลาที่นั่งที่ดูเหมือนจะเป็นการรุกล้ำลำห้วย ที่ไหลลงมาตามภูเขา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับความไม่เหมาะสม พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการรุกล้ำและทำลายธรรมชาติหรือไม่อย่างไร  รวมทั้งเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ
และในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 9 ม.ค.61 ที่ผ่านมา นายชัยแสง พัฒนศักดิ์ภิญโญ นอภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อม จนท.ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบร้านกาแฟ “Jungle de Cafe” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ“โป่งแยงจังเกิ้ลโคสเตอร์แอนด์ซิปไลน์” สถานที่ท่องเที่ยวเชิงผจญภัยของเอกชน ในพื้นที่ ม.2 ต.โป่งแยง  เนื่องจากมีการร้องเรียนว่ามีการปลูกสร้างที่นั่ง,สะพานข้ามลำห้วย และศาลาที่นั่งที่ดูเหมือนจะเป็นการรุกล้ำลำห้วยที่ไหลลงมาตามภูเขา รวมทั้งมีการรุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่
โดยในช่วงก่อนที่ จนท.จะเข้าตรวจสอบพบว่า ทางด้านผู้ประกอบการได้เริ่มทำการรื้อถอนแล้ว พร้อมยอมรับว่ามีการก่อสร้างรุกล้ำเข้าไป เนื่องจากเข้าใจผิดว่าเป็นพื้นที่ของตัวเอง ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น
ขณะที่ล่าสุดวันที่ 11 ม.ค.61 รายงานข่าวแจ้งว่า นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปภ.แม่ริม ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบร้านกาแฟดังกล่าว แม้ว่าทางผู้ประกอบการจะทำการรื้อถอนสะพานข้ามลำห้วย และศาลาที่นั่งออกไปแล้ว พร้อมยอมรับว่ามีการก่อสร้างรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ป่า เนื่องจากเข้าใจผิดว่าเป็นพื้นที่ของตัวเอง อย่างไรก็ตาม จนท.ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ยังคงดำเนินการตรวจสอบและพบว่ามีการรุกล้ำพื้นที่ป่าสงวนประมาณ 20 ตร.ว. ซึ่งได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ประ กอบการแล้ว ข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแล้ว นอกจากนี้เตรียมดำเนินการตามกฎหมาย ในเรื่องของเครื่องเล่นซิปไลน์ของผู้ประกอบการรายเดียวกันนี้ด้วย เนื่องจากยังคงเปิดให้บริการทั้งๆ ที่ถูกสั่งห้าม

ร่วมแสดงความคิดเห็น